จับตา'ปาบึก'ใกล้ชิด 4สนามบินใต้ยังเปิด เผยปิดนครศรีฯฝนตกลมแรง

จับตา'ปาบึก'ใกล้ชิด 4สนามบินใต้ยังเปิด เผยปิดนครศรีฯฝนตกลมแรง

อธิบดีกรมท่าอากาศยาน จับตาสถานการณ์ปาบึกใกล้ชิด 4 ท่าอากาศยานภาคใต้ ระนอง-ชุมพร-สุราษฎร์-ตรัง ยังเปิดใช้งานปกติ ขณะที่นครศรีธรรมราชยังคงปิดให้บริการ หลังฝนตกและลมแรงต่อเนื่อง

นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า อัพเดตสถานการณ์ท่าอากาศยานในพื้นที่ภาคใต้ทั้ง 5 แห่ง เมื่อเวลา 8.20 น. วันนี้ (4 ม.ค.) ท่าอากาศยานระนองสภาพอากาศปกติ ลมสงบ ไม่มีฝน เครื่องบินไทยแอร์เอเชียเที่ยวแรกลงเรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับท่าอากาศยานชุมพรสภาพอากาศปกติ ยังไม่มีฝนตก เครื่องนกแอร์เที่ยวแรก ลงเรียบร้อยแล้ว

2_178

ขณะที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงปัจจุบันมีฝนตกต่อเนื่อง และมีลมกระโชกแรงมาก ส่งผลให้ปิดสนามบินตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา ส่วนท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานีสภาพอากาศเช้านี้มีเมฆปกคลุมและฝนตกเบาบางต่อเนื่องจากช่วงกลางคืน อากาศยานยังขึ้นลงได้ตามปกติ ทั้งนี้ยังคงติดตามสภาพอากาศอย่างต่อเนื่อง และคืนที่ผ่านมาไม่มีผู้โดยสารตกค้าง เที่ยวบินที่เพิ่มขนผู้โดยสารได้หมด

ด้านท่าอากาศยานตรัง สภาพทั่วไป ณ เวลา 07.45 น. มีเมฆปกคลุม มีฝนตกเล็กน้อย ทิศทางลม 034 ความเร็ว 3 นอต ทัศนวิสัย 3000 เมตร เที่ยวบินเที่ยวแรกลงเวลา 09.20 น. ทั้งนี้ หากสภาพอากาศไม่เปลี่ยนแปลง จะไม่มีผลกระทบต่อการขึ้นลงของเที่ยวบิน

3_132