'สุกฤตย์' รับยื่นเกษียณก่อนอายุ ไม่เกี่ยวปมขัดแย้งบริหารงาน

'สุกฤตย์' รับยื่นเกษียณก่อนอายุ ไม่เกี่ยวปมขัดแย้งบริหารงาน

"สุกฤตย์" รับยื่นเกษียณก่อนอายุ ไม่เกี่ยวปมขัดแย้งบริหารงาน หลังถูกโยกกลับปตท. เชื่อ ซีอีโอคนใหม่ สานต่อแผนงานขับเคลื่อนไออาร์พีซี

นายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือเข้าโครงการเกษียณก่อนกำหนด (EARLY RETIRE ) มีผลวันที่ 1 ก.พ.2562 โดยการยื่นครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้ง หรือไม่พอใจที่จะถูกโยกย้ายให้กลับไปดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) แต่เป็นความตั้งใจนานแล้ว

หลังจากที่ได้ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดจัดการใหญ่ ปตท.และถูกส่งมาอยู่ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ไออาร์พีซี เป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว และจะเกษียณอายุในเดือน กันยายน ปีนี้

“ผมมีโครงการที่จะไปทำธุรกิจส่วนตัวในด้านอื่น การเข้าโครงการER เพราะเหลือเวลาแค่ 8 เดือนเท่านั้น ยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งกับนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ซีอีโอ ปตท.และประธานบอร์ด ไออาร์พีซี อย่างแน่นอน”

สำหรับแผนการดำเนินงานของไออาร์พีซี ยังเดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่จะมีผลประกอบการดีที่สุดในปี 2563 ตามโครงการเอเวอร์เรสต์ โดยเชื่อมั่นว่านายนพดล ปิ่นสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ปตท. ซึ่งจะมาเป็นซีอีโอคนใหม่ของไออาร์พีซี เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ จะสานต่อทำงานตามแผนที่วางไว้