ชาวบ้านริมทะเลหาดแก้ว ขนย้ายสิ่งของออกจากบ้านแล้ว

ชาวบ้านริมทะเลหาดแก้ว ขนย้ายสิ่งของออกจากบ้านแล้ว

ชาวบ้านชุมชนชาวเลบ้านหาดแก้ว อ.สิงหนคร จ.สงขลา เริ่มขนย้ายข้าวของออกจากบ้านไปเก็บไว้ที่อื่นชั่วคราว เตรียมพร้อมรับมือคลื่นลมแรงจากอิทธิพลของพายุปาบึกซึ่งเริ่มมีฝนตกและคลื่นลมแรงขึ้น

(3ม.ค.62) ที่จ.สงขลา เริ่มได้รับผลกระทบจากพายุปาบึกทำให้เริ่มมีฝนตกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนนี้รวมทั้งคลื่นลมที่มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ชาวบ้านชุมชนชาวเลที่อาศัยอยู่ริมทะเลเริ่มเตรียมย้ายสิ่งของออกจากบ้านและเตรียมอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

โดยเฉพาะบ้านหาดแก้ว หมู่1ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา บางครอบครัวที่มีบ้านอยู่ติดริมทะเลต้องเร่งขนย้ายข้าวของออกจากบ้านไปเก็บไว้ที่อื่นชั่วคราว เนื่องจากเป็นหนึ่งในพื้นที่เสี่ยงที่อาจถูกคลื่นซัดเข้าถล่มบ้านซึ่งเกิดขึ้นทุกปี

เช่นครอบครัวของ นายนภดล มงคลดี อายุ27ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ติดริมทะเลและอยู่กัน2คนกับภรรยา ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ต้องขนข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านไปเก็บไว้ที่บ้านอีกหลังที่อยู่สูงขึ้นไปเพื่อป้องกันทรัพย์สินเสียหาย

เนื่องจากอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะถูกคลื่นซัดเข้ามาถึงภายในบ้านในช่วง2-3วันนี้ซึ่งพายุปาบึกจะเคลื่อนผ่าน เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์คลื่นลมแรงเนื่องจากได้รับผลกระทบทุกครั้งที่คลื่นลมแรง และหากรอให้คลื่นแรงกว่านี้กลัวว่าจะขนไม่ทัน

ในขณะที่ชาวบ้านในชุมชนบ้านหาดแก้วอีกราว10ครอบครัวที่อยู่ติดทะเลก็เริ่มเก็บเรือเก็บอวนขึ้นฝั่งและหยุดออกเรือชั่วคราวและเตรียมพร้อมอพยพทันทีและเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้บิด โดยนายอุดม เอมโกศา อายุ62ปี ชาวบ้านอีกหลังพร้อมเพื่อนบ้านได้ขนอุปกรณ์ขึ้นจากเรือป้องกันคลื่นซัดและรอดูท่าทีหากคลื่นแรง