ภท.ชู 'พักหนี้กยศ.-เพิ่มเงินอสม.' ลุยหาเสียงปชช.

ภท.ชู 'พักหนี้กยศ.-เพิ่มเงินอสม.' ลุยหาเสียงปชช.

"ภูมิใจไทย" ยกนโยบาย พักหนี้กยศ. 5 ปี อสม. 2,500-1หมื่นบาท เยียวยาความยากจน หลังพบชาวแม่ฮ่องสอนประสบปัญหาปากท้องอย่างรุนแรง

นายสนธยา มานะจิตต์ ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า จากการที่ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนและเปิดตัวในฐานะผู้สมัครนั้น ซึ่งได้นำนโยบายของพรรค “ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน” เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน โดยเฉพาะนโยบายพักหนี้ กยศ. 5 ปี และ อสม.หมอประจำบ้าน มาใช้ในการชูนโยบายหลักในพื้นที่เพื่อให้ตรงกับความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด ทั้งนี้ก็มีกระแสตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี

นายสนธยา กล่าวอีกว่า สำหรับ นโยบายพักหนี้ กยศ. 5 ปี ก็เป็นที่สนใจสำหรับเกษรตรกร ชาวบ้าน เพราะเนื่องจากจังหวัดแม่ฮ่องสอนยังมีประชากรมีฐานะค่อนข้างยากจน จึงทำให้ประชาชนเหล่านี้สนใจในนโยบายเรื่องของการผ่อนชำระหนี้กยศ. สำหรับนโยบาย อสม.นั้นก็เป็นอีกหนึ่งนโยบายที่ชาวบ้านให้การตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน เนื่องจากว่าจะทำให้ยกระดับฐานะ อสม.ด้วยแล้ว ยังมีค่าตอบแทนที่เพิ่มขึ้นอย่างเหมาะสมคือเดือนละ 2500 – 10,000 บาท จะได้มีประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มขึ้น ประชาชนได้รับประโยชน์ในทางการแพทย์ที่เร็วขึ้นอีกด้วย