'วัฒนา' แจงคลิปฉาว เตรียมฟ้องผู้เกี่ยวข้องเรียกค่าเสียหาย

'วัฒนา' แจงคลิปฉาว เตรียมฟ้องผู้เกี่ยวข้องเรียกค่าเสียหาย

"วัฒนา" แจงคลิปฉาว เตรียมฟ้องผู้เกี่ยวข้องเรียกค่าเสียหาย พร้อมเดินหน้า หาเสียง ในการลงสมัคร ส.ส. เขตบางแค

หลังจากมีการเผยแพร่คลิปฉาวระหว่าง นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย กับแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ออกมา
วันนี้เป็นครั้งแรกที่นายวัฒนา เมืองสุข ได้ออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยนายวัฒนา ยืนยันว่าเตรียมที่จะฟ้องร้องผู้เกี่ยวข้อง ที่ก่อเหตุเรื่องนี้ พร้อมเดินหน้า หาเสียง ในการลงสมัคร ส.ส. เขตบางแค

นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สาเหตุที่ไม่ไปแจ้งความดำเนินคดีอาญาต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สังคมอยู่ในระหว่างการวิพากษ์วิจารณ์ จึงให้สังคมตั้งสติได้เพื่อให้สังคมได้เห็นว่าต้นสายปลายเหตุคืออะไร โดยมองว่าเป้าหมายคือการเมือง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 20-21 ธันวาคม ในวันที่ 21 ธันวาคมเป็นการประชุมใหญ่ของพรรคในการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค พฤติการณ์ของการกระทำ ประชาชนทั่วไปไม่สามารถทำได้และที่สำคัญคือไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวใคร

ส่วนสาเหตุที่ไม่ไปแจ้งความดำเนินคดี เพราะรู้ว่าคนที่ทำไม่ใช่คนธรรมดา จึงมองว่า หากแจ้งความจะกลายเป็นการเดินเข้าไปสู่กับดักที่วางไว้ คดีนี้ถือเป็นคดีแพ่งต่อเนื่องคดีอาญา หากแจ้งความแล้วตำรวจจะช่วยผู้กระทำความผิด ศาลอาจยกฟ้องก็ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ คดีนี้จึงต้องการจะฟ้องเอง

การฟ้องจะดำเนินการ 4 กลุ่มคดี คือ 1. ความผิดของเจ้าของโรงแรมปล่อยให้มีการกระทำการติดตั้งกล้องเนื่องจากสามารถสืบได้แค่โรงแรม แต่ตอนนี้ยังสาวไปไม่ถึงแต่สามารถดำเนินคดีกับเจ้าของโรงแรมได้ 2. การฟ้องเรียกค่าเสียหายกับเจ้าของโรงแรม 3. ฟ้องโรงแรมเกี่ยวกับความปลอดภัยของลูกค้า โดยร้องเรียนไปยังกรมการปกครอง ในฐานะนายทะเบียนให้ยกเลิกใบประกอบกิจการโรงแรม และ 4.ฟ้องร้องต้นตอคนที่เผยแพร่คลิป ส่วนประชาชนจะตักเตือนให้ห้ามแชร์คลิป แต่หลังจากนี้ หาดยังพบว่า มีประชาชนแชร์คลิปก็จะฟ้องดำเนินคดีเช่นกัน

นายวัฒนา ยังเปิดเผยอีกว่า ตั้งแต่กรณีนี้เกิดขึ้นยังไม่เคยได้เข้าไปพูดคุยหรือสอบถามกับทางโรงแรม แต่มั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่คนธรรมดาเป็นผู้กระทำแต่ต้องเป็นบุคคลที่มีเครื่องดักฟังและมีอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีสูงมากที่จะกระทำได้แต่ไม่เคยพูดว่ากองทัพเป็นคนทำเพราะฉะนั้นคดีนี้จึงจะดำเนินการฟ้องร้องด้วยตัวเอง โดยจะยื่นเรื่องฟ้องต่อศาลภายในสัปดาห์หน้า และหลังจากนั้นจะเตรียมการหาเสียง เนื่องจากนายวัฒนาได้ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือส.ส. เขตบางแค พรรคเพื่อไทย