ผู้ว่าฯพัทลุง สั่งพร่องน้ำอ่างเก็บน้ำรับมือพายุ 'ปาบึก'

ผู้ว่าฯพัทลุง สั่งพร่องน้ำอ่างเก็บน้ำรับมือพายุ 'ปาบึก'

ผู้ว่าฯพัทลุง สั่งพร่องน้ำทุกอ่างเก็บน้ำรับมือพายุ "ปาบึก" พร้อมประชาชนเตือนรับมือน้ำท่วม

หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาเฝ้าติดตามสถานการณ์พายุดีเปรสชั่น เคลื่อนผ่านแหลมญวนและลงอ่าวไทย ขณะนี้กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเรื่องพายุ ปาบึก ที่ได้ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนปาบึก ซึ่งทำให้ภาคใต้รวมถึงจังหวัดพัทลุง มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ช่วงวันที่ 3 – 5 มกราคม เพื่อเป็นการแจ้งเตือนประชาชนรับมือกับพายุดังกล่าว

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่าพายุปาบึกที่จะเข้าพื้นที่ภาคใต้แต่ตั้งค่ำคืนนี้ รวมถึงพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงจะได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าวอย่างหลีกเลียงไม่ได้ คาดว่าพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงจะมีปริมาณน้ำฝนมากกว่าครั้งที่ผ่านมาเมื่อกลางเดือนธันวาคม ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ จึงได้ออกประกาศเตือนประชาชนรับมือพายุปาบึกเนื่องรุนแรงมากว่าที่ผ่านมา โดยเฉพาะประชาชนอาศัยพื้นที่ลุ่มน้ำท่วมซ้ำซากและใกล้ทางน้ำระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน ขอให้อพยพสิ่งของไว้สูงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ขณะที่ประชาชนในหลายอำเภอที่อาศัยบริเวณแนวเทือกเขาบรรทัด ให้ระมัดระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณเสี่ยงภัยดินโคลนถล่มนั้นขณะนี้ได้ให้นายอำเภอ ดำเนินการอพยพชาวบ้านทันที่

ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ยังอีกกล่าวสำหรับชาวบ้านที่อาศัยบริเวณหมู่ริมทะเลสาบสงขลาและเป็นเกษตรกรเลี้ยงสัตว์โดยเฉพาะกระบือจำนวนมาก และเป็นพื้นที่ราบลุ่มติดทะเลสาบนั้นให้อพยพสัตว์เลี้ยงไว้ที่สูงทันที่ เพื่อป้องกันการเสียชีวิต

ขณะทางเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดพัทลุง เตรียมพร้อมเครื่องจักรกล รถปฏิบัติการ กำลังพลพร้อม 24 ชั่งโมง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป