ชพน.ขอบคุณจนท.ทำงานช่วงปีใหม่ ชี้แนะหวังลดสูญเสียชีวิต

ชพน.ขอบคุณจนท.ทำงานช่วงปีใหม่ ชี้แนะหวังลดสูญเสียชีวิต

"เทวัญ" หัวหน้าฯชาติพัฒนา ขอบคุณจนท.ทำงานหน้าที่ช่วงปีใหม่ ชี้แนะการเดินทางหวังลดสูญเสียชีวิต

ที่สำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนา - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ได้กล่าวว่าพรรคชาติพัฒนาขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ภาครัฐ เอกชน มูลนิธิ องค์กรการกุศลต่างๆ ที่ตรากตรำทำงานหนักในการช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชน ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงปีใหม่เป็นอย่างดียิ่ง จากตัวเลขของหน่วยงานต่างๆ ชี้ให้เห็นว่า สถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงหยุดปีใหม่ลดลง โดยภาพรวมประมาณ 9% ผู้บาดเจ็บลดลง ประมาณ 10% ผู้เสียชีวิตลดลง ประมาณ 5% โดยปีนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 314 คน ซึ่งสถิติที่เริ่มลดลงเป็นผลจากการร่วมกันรณรงค์เรื่องวินัยจราจรและการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ

พรรคชาติพัฒนา เห็นว่านอกจากการรณรงค์เรื่องวินัยจราจรแล้ว ถ้าเราสามารถเพิ่มทางเลือกของการเดินทางด้วยถนนที่มีมาตราฐานความปลอดภัยสูงเช่น มอเตอร์เวย์ และ การเดินทางโดยรถไฟก็จะลดอุบัติเหตุและการสูญเสียทางเศรษฐกิจได้มากขึ้น พรรคชาติพัฒนาเห็นควรเร่งรัดการก่อสร้าง ถนนมอเตอร์เวย์สายต่างๆที่อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างของกรมทางหลวง เช่น สายบางประอิน-นครราชสีมา สายบางใหญ่-บ้านโป่ง-กาญจนบุรี เป็นต้น ให้แล้วเสร็จเร็วขึ้น และการเร่งรัดการขยายรถไฟรางคู่ ในเส้นทาง จาก กรุงเทพฯลงใต้ กรุงเทพฯไปโคราชและภาคอีสาน และกรุงเทพฯไปภาคเหนือ ให้แล้วเสร็จเร็วขึ้นก็จะเป็นการแก้ไขปัญหาการลดอุบัติเหตุและการติดขัดด้านการจราจรไปด้วย ขณะนี้มีการก่อสร้างมอเตอร์เวย์สาย บางประอิน-นครราชสีมา ซึ่งเป็นเส้นทางที่สำคัญในการแบ่งเบาการจราจรจากถนนมิตรภาพ

ถ้าเร่งให้เปิดทันใช้ในปีหน้า หรือวางแผนให้สามารถเปิดใช้ได้บางส่วน ก็จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการลดอุบัติเหตุและการจราจรติดขัด พรรคชาติพัฒนาจะให้ความสำคัญกับนโยบายด้านการคมนาคมและขนส่ง เช่นการสร้างมอเตอร์เวย์ขยายต่อจากโคราช ไปยัง ขอนแก่น อุดร หนองคายและจังหวัดอื่นๆในภาคอีสาน และการสร้างมอเตอร์เวย์ให้ทั่วถึงทุกภูมิภาค ทั้ง ลงใต้ ขึ้นเหนือ เพื่อเป็นเส้นทางหลักของการคมนาคมและจะอำนวยความสะดวกสบาย ลดอุบัติเหตุ รองรับนักท่องเที่ยว นักลงทุนไปยังภูมิภาคต่างๆ รวมทั้งโครงการขยายเส้นทางใหม่ๆของรถไฟรางคู่ให้ทั่วถึงในทุกภาคเพื่อประหยัด ปลอดภัย รวดเร็ว และเป็นประโยชน์เพิ่มเติมให้การขนส่งสินค้าภาคการเกษตรอีกด้วย