นายกฯ นำคณะทำบุญปีใหม่ก่อน ประชุมครม.

นายกฯ นำคณะทำบุญปีใหม่ก่อน ประชุมครม.

นายกฯ นำคณะทำบุญปีใหม่ก่อน ประชุมครม.


ช่วงเช้าวันนี้ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล มีพิธีการทำบุญ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่พุทธศักราช 2562 โดยนายกรัฐมนตรีและภริยาพร้อมคณะรัฐมนตรีเข้าร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพียง


นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมคณะรัฐมนตรี เข้าร่วมพิธีการทำบุญและตักบาตรพระสงฆ์เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่กันอย่างพร้อมเพียง ขณะที่ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ คาดว่า จับตาถึงท่าทีทางการเมือง ของพล.อ.ประยุทธ์ ที่หลายฝ่ายออกมาเรียกร้องถึงความชัดเจน


ช่วงเช้าวันนี้ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ถูกเลื่อนมาจากเมื่อวานนี้ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนางนราพร จันทร์โอชาภริยา พร้อมคณะรัฐมนตรี และคู่สมรส รวมถึงข้าราชการ และผู้ปฎิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล เข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ ตึกสันติไมตรี และ ร่วมพิธีตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน62 รูป ณ บริเวณสนามหญ้าข้างตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2562 ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นการทำงานวันแรกของปีเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเริ่มการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ ในเวลา 09.00 น. ซึ่งถือเป็นการประชุมนัดแรกในปีนี้

 ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ คาดว่าจะมีการสรุปภาพรวมสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ และความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่างๆ

ขณะที่ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ จับตาถึงท่าที ของพล.อ.ประยุทธ์ ที่หลายฝ่ายออกมาเรียกร้องถึงความชัดเจนในการตอบรับเป็นบุคคลถูกเสนอชื่อบัญชีนายกฯ ของพรรคการเมือง หลังเข้าสู่ปีใหม่แล้ว และการเลือกตั้งก็ใกล้เข้ามา

นอกจากนี้ ก่อนการประชุม รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม วีระ โรจน์พจนรัตน์ จะนำคณะผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันกิจกรรมรณรงค์เผยแพร่พระไตรปิฎกฉบับสำหรับประชาชน  

เช่นเดียวกับ รัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สุวิทย์ เมษินทรีย์ ก็จะนำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดนิทรรศการแสดงการพัฒนาย่านนวัตกรรมการแพทย์โยธี ที่โถงกลางตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล