เด็กหญิง7ขวบจมน้ำหาดสมิหลาเสียชีวิต

เด็กหญิง7ขวบจมน้ำหาดสมิหลาเสียชีวิต

เด็กหญิงวัย 7 ขวบจมน้ำบริเวณแอ่งน้ำชายหาดแหลมสมิหลา ขณะลงเล่นน้ำกับพ่อ พยาบาลวิชาชีพที่มาเที่ยวพยายามช่วยชีวิต แต่เด็กอาการสาหัสไม่มีชีพจรแล้ว

เวลา17.00น.(1ม.ค.61) เกิดเหตุเด็กหญิงอายุ7ขวบ ประสบเหตุจมน้ำบริเวณแอ่งน้ำชายหาดแหลมสมิหลา จ.สงขลา ซึ่งอยู่ใกล้กับรูปปั้นนางเงือกทองโดยช่วงเกิดเหตุผู้เป็นพ่อได้นำร่างขึ้นมาจากน้ำและมีพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ซึ่งมาเที่ยวและประสบเหตุได้ช่วยทำซีพีอาร์เพื่อช่วยเหลือเด็กหญิงคนนี้

ในขณะเดียวกันผู้เป็นพ่อพยายามผายปอดช่วยลูกสาวอย่างสุดชีวิตเช่นกันแม้ว่าลูกสาวจะไร้ชีพจรแล้วก็ตาม ก่อนที่ทางหน่วยกู้ชีพเทศบาลนครสงขลาจะเดินทางมาช่วยเหลืออีกทีและรีบพาเด็กไปโรงพยาบาลเป็นการด่วนเนื่องจากเด็กไม่มีชีพจรแล้วเพื่อช่วยเหลือจนถึงนาทีสุดท้ายแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

น.ส.สุรียาพรสะแปอิง พยาบาลวิชาชีพที่ไปประสบเหตุ เล่าว่า ทราบจากแม่ของเด็กว่ามาเที่ยวที่ชายหาดแหลมสมิหลา3คนพ่อแม่ลูก โดยพ่อกับลูกสาวได้ลงไปเล่นน้ำที่บริเวณแอ่งน้ำริมชายหาดซึ่งไม่ได้ลึกมากแต่พ่ออาจจะเผลอหรือเด็กอาจจะเดินออกไปเล่นน้ำคนเดียวทำให้ลูกสาวจมน้ำแต่ไม่รู้ว่านานแค่ไหน จนเด็กลอยขึ้นมาพ่อจึงได้รีบเข้าไปอุ้มขึ้นมาและทุกคนก็พยายามเข้าไปชีวิต