เพื่อไทยดัน 'ชัชชาติ' ขึ้นชิงนายกอันดับ1

เพื่อไทยดัน 'ชัชชาติ' ขึ้นชิงนายกอันดับ1

"สุดารัตน์" อกหัก เพื่อไทยดัน "ชัชชาติ" ขึ้นชิงนายกอันดับ1

แม้ว่าสวนดุสิตโพล คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จะเป็นนักการเมืองหญิงที่ปชช.ชื่นชอบที่สุด และดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มถูกเสนอชื่อชืงนายก ในฐานะ หน. พรรค เพื่อไทย แต่ล่าสุด ทางพรรคกลับเลือก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขึ้นบัญชีว่าที่นายกฯของพรรค

เพื่อไทยดัน \'ชัชชาติ\' ขึ้นชิงนายกอันดับ1

แต่ในเวลาต่อมา  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ได้ตอบคำถามของสื่อมวลชนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ถูกวางตัวให้อยู่ในบัญชีว่าที่นายกฯลำดับ 1 หรือปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทยแทนตนนั้น ประเด็นนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ บอกว่า ไม่ใช่กระแสข่าว แต่ได้พูดคุยกันในพรรคแล้ว โดยตนกับคุณชัชชาติจะทำงานด้วยกัน และส่งเสริมซึ่งกันและกัน

เพื่อไทยดัน \'ชัชชาติ\' ขึ้นชิงนายกอันดับ1

สำหรับกระแสข่าวการดันนายชัชชาติ ขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของพรรคเพื่อไทยเพื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น มาจากการทำโพลล์เป็นการภายในของพรรค พบว่าหากพรรคชูคุณชัชชาติเป็นนายกรัฐมนตรี จะได้ ส.ส.ถึง 220 ที่นั่ง มากกว่าการชูคุณหญิงสุดารัตน์ ซึ่งจะทำให้ได้ ส.ส. 190-200 ที่นั่ง 

เพื่อไทยดัน \'ชัชชาติ\' ขึ้นชิงนายกอันดับ1

ด้านนายชัชชาติเอง ก่อนหน้านี้ก็ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัว ส่งสัญญาณแสดงความพร้อมสำหรับการทำงานการเมือง โดยระบุว่า "วันนี้ (หมายถึงวันที่ 28 ธันวาคม ที่โพสต์ข้อความ) เป็นวันสุดท้ายที่ผมทำงานในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ครบวาระหลังจากทำงานมา 4 ปีเต็ม ขอบคุณอดีต สำหรับทุกๆ บทเรียน / สวัสดีอนาคต ผมพร้อมแล้ว