ทหารหัวร้อนย่องเข้ามอบตัวแล้ว

ทหารหัวร้อนย่องเข้ามอบตัวแล้ว

ทหารหัวร้อนย่องเข้ามอบตัวแล้ว เมียร้องไห้ขอขมาคู่กรณี ผบ.พล.ร.7 ยันไม่ปกป้อง ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมสั่งตัวกลับต้นสังกัดเดิมที่ จ.พิษณุโลก

จากกรณี ร.ต.อ.ปรัชชา แก้วจักร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากนายอำนาจ วิมล อายุ 54 ปี พร้อมนายสุวภัทร วิมล อายุ 19 ปี บุตรชาย นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดนนทบุรี ได้นำคลิปภาพกล้องวงจรปิดหน้ารถของตัวเอง เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ โดยคลิปภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีดำ หมายเลขทะเบียน งข 7510 เชียงใหม่ ที่พยายามขับรถปาดจากเลนขวาเข้ามายังเลนซ้ายและตะโกนให้รถของนายอำนาจ จอด

จากนั้นมีชายหัวเกรียน สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ เดินมาจากรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้ายาริส ซึ่งรถของนายอำนาจ ก็มีพ่อ แม่ ลูก ลงจากรถไปคุยด้วย ขณะที่ชายหัวเกรียนได้อ้างตัวเป็นทหาร ได้เดินเข้ามาพร้อมถืออาวุธเข้ามาข่มขู่ และเอาปืนจ่อ ทั้งครอบครัว เหตุเกิดบริเวณถนนโชตนา แม่ริม-ฝาง หมู่ 1 ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 31 ธ.ค.ที่กองพลทหารราบที่ 7 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พล.ต.บรรณวัฒน์ พรหมจรรย์ ผบ.พล.ร.7 ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ได้เรียกทหาร ที่เป็นข่าวมาทำการสอบสวน พร้อมกับผู้ปกครอง ซึ่งจากการสอบถามเบื่องต้นโดยขณะนี้ได้เรียกคู่กรณีมาเจรจากันแล้วซึ่งทุกอย่างจบลงด้วยดี ส่วนในเรื่องของคดีให้ไปพบกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำ จากนั้นจะส่งตัวกลับต้นสังกัดเดิม ที่ จ.พิษณุโลก เนื่องจากได้ย้ายมาช่วยราชการที่ จ.เชียงใหม่ และยังอยู่ในช่วงรายงานตัว มาก่อเหตุขึ้นเสียก่อน

“เรื่องที่เกิดขึ้นได้รับการประสานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางทหารเราก็มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว ทหารเราไม่ปกป้องคนผิด เรามีบทลงโทษวินัยร้ายแรง ตามความผิด ส่วนตัวทหารตอนนี้จะเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ริม และหลังการดำเนินการทางคดีความที่เกิดขึ้น ทางเราก็จะส่งตัวกลับต้นสังกัด และดำเนินการตามความผิดทางวินัยต่อไป”พล.ต.บรรณวัฒน์ กล่าว

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.ที่สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ร.ต.อ.ปรัชชา แก้วจักร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่ริม ได้รับมอบตัว สิบเอก จีระพันธุ์ เติมยศ อายุ 35 ปี สังกัดร้อย.ลว.ไกล กองพลทหารราบที่ 4 จ.พิษณุโลก ช่วยราชการกองพลทหารราบที่ 7 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยมีนายทหารพระธรรมนูญ นำตัวมาส่งมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนปากคำเบื้องต้น ก่อนนายทหารพระธรรมนูญ ได้พาตัวไปดำเนินการทางวินัยของทหารที่ค่ายกาวิละ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง กล่าวว่า คดีที่เกิดขึ้นไม่ใช่คดีความผิดซึ่งหน้า เมื่อผู้ต้องมาพบเจ้าหน้าที่่ตำรวจได้เพียงแต่แจ้งข้อหา“ข่มขู่ให้เกิดความกลัว,พกปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”แล้วปล่อยตัวไปชั่วคราว ส่วนคดีวินัยก็เป็นหน้าที่ของทหารต้นสังกัดจะพิจารณาลงโทษเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บิดาของผู้ก่อเหตุและญาติได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน พร้อมกับผู้เสียหายและได้เข้าไปพูดคุยกับพนักงานสอบสวน จากนั้นทางภรรยาของผู้ต้องหาที่พึ่งจะมีลูกน้อยด้วยกัน ได้คุกเข่าขอขมากับผู้เสียหายในเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด