ตชด.จัดให้! เปิดกองร้อยทั่วประเทศ ให้กางเต็นท์ฟรีดูแลตลอด 24 ชม.

ตชด.จัดให้! เปิดกองร้อยทั่วประเทศ ให้กางเต็นท์ฟรีดูแลตลอด 24 ชม.

ตชด.จัดให้! เปิดกองร้อยทั่วประเทศ ต้อนรับนักท่องเที่ยวรับปีใหม่ กางเต็นท์ฟรีดูแลตลอด 24 ชม.

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2561 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เปิดกองร้อย และฐานปฏิบัติการในแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกและรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสบรรยากาศและดื่มด่ำกับธรรมชาติในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 สามารถติดต่อขอเข้าไปพักแรม หรือกางเต้นท์ได้ฟรี รวมถึงเน้นย้ำการเฝ้าระวัง และสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดนอย่างเข้มข้น

โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมส่วนใหญ่จะเป็นยอดดอยหรือตามภูเขาต่างๆ เช่น เนินช้างศึก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี , เขาช่องกระโจม อำเภอสวนผึ้ง จว.ราชบุรี , ภูชี้ฟ้า และดอยผาตั้ง จังหวัดเชียงราย, น้ำตกทีลอซู อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก , ดอยหลวงเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น ซึ่งทางตำรวจตระเวนชายแดนมีชุดปฏิบัติการอยู่ประจำในทุกจุดเพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ห้วงเทศกาลหยุดยาว นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้จองที่พักมาก่อนอาจจะประสบปัญหาเรื่องที่พักแรม ทาง พล.ต.ท. สมพงษ์ ได้สั่งการให้กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน หรือฐานปฏิบัติการตำรวจตระเวนชายแดนที่มีที่ตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ท่านสามารถเข้าไปติดต่อประสานงานได้ตลอด 24 ชั่วโมงฟรี

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้ ๆ กรุงเทพฯ ที่เป็นที่นิยม ได้แก่เนินช้างศึกเป็นฐานปฏิบัติการของตำรวจตระเวนชายแดนที่ 135 (ฐานช้างศึก) บางคนก็เรียก ยอดดอยปิล๊อก หรือ ต่องปะแล เป็นฐานตำรวจตระเวนชายแดน ที่ตั้งอยู่ในเส้นพรมแดนไทย-พม่า อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,053 เมตร มีลาน ฮ. และจุดชมวิวในมุมสูง เห็นวิวทั้งฝั่งไทยและพม่า สามารถกางเต้นท์ได้ทั้งบริเวณพื้นหญ้า และบริเวณลานจอด ฮ. ด้านบนมีที่จอดรถได้ปลอดภัย บริเวณนี้มีตำรวจตระเวนชายแดน และห้องสุขา อำนวยความสะดวกให้กับท่าน

เขากระโจมอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ตั้งอยู่ในแนวสุดเขตประเทศไทย ภาคตะวันตก เป็นจุดชมทะเลหมอกที่กำลังเป็นที่นิยมมาก โดยบนเขากระโจมจะมีตำรวจ จะมี่ตำรวจตระเวนชายแดนจาก กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 137 อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ส่วนน้ำตกทีลอซูตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออ้มผาง จังหวัดตาก จะเป็นที่่ตั้งของกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 347

ดอยหลวงเชียงดาวหรือดอยเชียงดาว มีความสูง 2,225 เมตร เป็นยอดเขาสูงอันดับ 3 ชองประเทศไทย สำหรับจุดนี้ มีกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ คอยอำนวยความสะดวกให้กับท่าน ,ภูชี้ฟ้า เป็นยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น ติดชายแดนไทย-สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว อยู่ในพื้นที่เขตอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จะมีชุดปฏิบัติการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 326 อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

นอกจากการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว พล.ต.ท. สมพงษ์ ยังห่วงใยปัญหายาเสพติดที่ทะลักเข้ามาภายในประเทศ โดยสั่งการให้ตำรวจตระเวนชายแดนเฝ้าระวังและตรวจตราอย่างเข้มข้นเพื่อสกัดกั้นไม่ให้อาชญากรอาศัยช่องทางช่วงเทศกาลหยุดยาวลำเลียงยาเสพติดเข้ามาภายในประเทศได้