ประมวลภาพคนบันเทิง ร่วมส่ง 'พ่อดม ชวนชื่น' ครั้งสุดท้าย

ประมวลภาพคนบันเทิง ร่วมส่ง 'พ่อดม ชวนชื่น' ครั้งสุดท้าย

ประมวลภาพคนบันเทิง ร่วมส่ง "พ่อดม ชวนชื่น" ครั้งสุดท้าย

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ที่ศาลา 1 วัดนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ มีพิธีฌาปนกิจศพ นายอุดม ทรงแสง หรือ พ่อดม ชวนชื่น นักแสดงตลกอาวุโสชื่อดัง ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับในวัย 83 ปี เมื่อช่วงสายของวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา

บรรยากาศในช่วงเช้า แจ๊ส ชวนชื่น หรือ นายผดุง ทรงแสง พร้อมหลานอีก 15 คนได้บวชหน้าไฟเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับพ่อดมผู้ล่วงลับ ต่อมาเวลา 14.30 น. พิธีกรของงาน บ๊วย เชษฐวุฒิ และ หยวน นิธิชัย ได้กล่าวพิธีการโดยเปิดคลิปไว้อาลัย ก่อน 6 เดือนที่พ่อดมจะเสียชีวิต

โดยภายในคลิปเป็นภาพการแสดงในรายการ ที่แสดงถึงความสดใส ตลก และความเป็นการกันเอง รวมไปถึงภาพของการรักษาตัวในโรงพยาบาลหลังจากที่ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในคลิปมีเสียงการเป่าแซกโซโฟนซึ่งเป็นบทเพลงสุดท้ายที่พ่อได้เป่า ซึ่งเหล่าบรรดาลูกๆ หลานๆ ที่ได้ดูคลิปไปและร้องไห้ไป

โดยมีเหล่าคนในวงการมาร่วมงาน อาทิ จตุรงค์ มกจ๊ก , ค่อม ชวนชื่น, ตูมตาม เชิญยิ้ม, ษา วรรณษา, ยิ่งยง ยอดบัวงาม, โย่ง เชิญยิ้ม, เอกชัย ศรีวิชัย, หมอโอ๊ค-โอปอล์ล, ไวพจน์ เพชรสุพรรณ, ดีเจ.เจมส์, นีโน่ เมทนี, รอง เค้ามูลคดี

เพลิน พรมแดน, หยอง ลูกหยี, จ๊ะ อาร์สยาม, แจ็ค ธนพล, แอนนา ชวนชื่น, เป๊ก สัญชัย, อี๊ด วงฟลาย, กุ้ง สุทธิราช, ไตรภพ ลิมปพัทธ์, แซม ยุทรนันท์, ดา เอ็นโดรฟิน และประชาชนที่ต่างเดินทางมาส่งศิลปินตลกอาวุโสเป็นครั้งสุดท้าย

9096796243358

โดย "จิ้ม" ชวนชื่น เผยความรู้สึกที่ต้องส่ง "พ่อดม" ขึ้นสวรรค์ ว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะส่งพ่อดมขึ้นสวรรค์แล้ว สภาพจิตใจของครอบครัวเป็นยังไงบ้าง?

“โดยส่วนตัวเป็นคนตั้งคอนเซ็ปต์ที่พ่อทำมาตลอด พอคนเข้ามาปลอบ เราก็บอกว่าพ่อให้ดีใจเขาก็ยิ้มมันก็เลยไม่ได้จมอยู่กับความเศร้าเลยกลายเป็นบรรยากาศของความสุข เราดูว่าทันเวิร์คก็เลยพยายามบิ้วอยู่เรื่อยๆว่าพ่อให้มีความสุข ไม่อย่างนั้นมันจะมีพี่น้องที่เขาจะเศร้าตลอดเวลา มันก็จะทำให้ไปดึงคนอื่นเศร้าไปด้วย เพื่ออะไรอ่ะ ในเมื่อพ่อเราโคตรเท่ห์เลยที่ทิ้งแมสเสจแบบนี้เอาไว้ให้ มันพอดีกับเขาแล้วก็น่าจะดีกับลูกเขา ดีกว่าที่ทุกคนจะเข้ามาบอกว่าเสียใจด้วยนะ แล้วเราจิ้มเหรอ เราก็ต้องครับ แต่พอเราทำให้บรรยากาศมันมีความสุขแล้วก็ช่วยได้เยอะ”

"ที่ผ่านมามีพี่ๆน้องๆเอาซองมาร่วมทำบุญเยอะ ขอบคุณ ขอโทษ ทั้งที่ฝากมา ตกหล่นเยอะ จะพยายามดูแลให้ทั่วถึง อย่างวันนี้ยังไม่ได้ทักทายใครเลย ผมก็พยายามไปขอบคุณเท่าที่จะทำได้ แขกผู้ใหญ่ศิลปิน ยอมรับว่าเราดูแลได้น้อยมาก โดยเฉพาะศิลปินแห่งชาติที่มากันเยอะ บางท่านไม่ได้มาเราก็ต้องไปกราบท่านที่บ้าน เอาของชำร่วยที่ระลึกต่างๆไปให้อีกหลายท่านเลย มันเป็นเกียรติของวงตระกูลเรา ฝากผ่านตรงนี้ด้วยเรา เราผู้เกี่ยวข้องที่อาจจะดูแลต้อนรับท่านไม่ดีพอ”

9096796247885

ในฐานะที่เราเป็นลูกเราได้เห็นคนรักพ่อเราขนาดนี้เรารู้สึกอย่างไรบ้าง?

“โคตรกลัวเลยรู้มั้ย เรากลัวว่าเราจะไม่ได้เห็นพวงหรีดทุกพวง แล้วเราจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับคนที่เขามาแสดงความอาลัยพ่อเรา พอถึงเวลางานเขาแล้วเราจะตกหล่น ถ้าเกิดมาว่ามีกรณีนั้นขอให้รู้ไว้เลยว่าผมไม่รู้ ถ้าอยากจะให้ผมรู้จริงๆสื่อสารกับผมให้ได้รู้กัน ผมจะรับผิดชอบทุกอย่างภายในงานทั้งหมดอยู่แล้ว งานครั้งนี้มันมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นหลายอย่าง ถ้าผมตกหล่นใครก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ขอโทษแขกทุกท่านถ้าเกิดว่าเราตกหล่นอะไรไป เราดูแลไม่ทั่วถึง คนรักพ่อมากันเยอะจนเราตั้งรับไม่ทัน ขอด้วยจริงๆครับ”

9096796249969

วันนี้แจ๊สและหลายๆรวมกัน15คนบวชให้พ่อดม?

“เราเห็นก็ตื้นตันนะ มีหลายครั้งที่เราอยากจะร้องไห้ มันปิติ แต่ก็ทำไม่ได้เพราะเดี๋ยวมันจะชวนให้คนอื่นเขาร้องไห้กัน กับญาติๆ เราพยายามจะวางเอาไว้ให้เป็นอย่างที่พ่อเป็น แต่ญาติๆเขาก็ร้องกัน เราร้องไห้ด้วยความปิติกัน เราร้องด้วยความสุข พอเราร้องด้วยความสุข พอเราร้องคนอื่นจะดึงไปทางอื่นว่าคิดถึงพ่อ จะไปคิดถึงเขาทำไมเขาเท่ห์จะตายไป แจ๊ส เขายังไม่เคยได้บวชให้พ่อเลย พอมีผ้าเหลืองส่งเยอะๆมันก็อยู่แล้ว เป็นกุศลของเขา มีลูกหลานบวชให้ขนาดนี้ เป็นนิมิตรหมายที่ดีที่เขาตั้งใจกันขนาดนี้”

9096796326918

อัฐิของพ่อดมจะเอาไปลอยอังคารที่ไหน?
“จะไปลอยที่สัตหีบพรุ่งนี้ แล้วจะมีทำบุญ100วันพ่อ เราจะเอาอัฐิพ่อไปบรรจุลงเจดีย์”

จะเอาอัฐิไปไว้บ้านไหนบ้าง?

“กังวลอยู่ว่ามันจะไม่พอลูกหลานตั้งกี่คน ก็เลยคิดว่าเอาไว้รวมที่เดียวกันกับเจดีย์ปู่ย่า ต้นตระกูลที่บ้านโป่ง จ.ราชบุรี”

ลูกๆบางคนพ่อดมยังเป็นห่วงอยู่ เราช่วยดูแลกันยังไงบ้าง?
“พี่น้องทุกคนเราช่วยกันดูแลอยู่แล้ว พ่อแกค่อนข้างที่จะมีเวลาเหลือที่จะคอยไปช่วยเหลือคนอื่น อย่างไปขายของนั่นนี่ โดยที่แกไม่ได้แสดงเลยว่าแกเหนื่อย ก็เลยปล่อยแกไป ผมว่าแกเต็มที่หมดกับลูกๆทุกคน”