นายกฯ ให้กำลังใจ 'หมออนามัย-ลูกจ้าง' รพ.สต.บ้านกาหนั๊วะ

นายกฯ ให้กำลังใจ 'หมออนามัย-ลูกจ้าง' รพ.สต.บ้านกาหนั๊วะ

"นายกฯ" ให้กำลังใจ บุคลากรด้านสาธารณสุข "นราธิวาส" หลังคนร้ายยึด "รพ.สต." ก่อเหตุไม่สงบ มอบ "สธ." ดูความเป็นไปได้ตั้ง "กองทุนเยียวยา"

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.61 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ให้กำลังใจหมออนามัยและลูกจ้างของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านกาหนั๊วะ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายยึดโรงพยาบาลเพื่อก่อเหตุความไม่สงบ พร้อมทั้งสั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขและทางจังหวัดติดตามให้ความช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มที่

"นายกฯ รับทราบถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานของบุคลากรสาธารณสุข เพื่อให้บริการสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่อย่างเข้มแข็ง และไม่ปรารถนาให้เกิดอันตรายหรือความสูญเสียจากการใช้ความรุนแรงไม่ว่ารูปแบบใดทั้งสิ้น" นายพุทธิพงษ์ กล่าว

นายพุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า นายกฯ ได้มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขเป็นหน่วยงานกลางประสานผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ในการจัดตั้งกองทุนเยียวยาบุคลากรสาธารณสุขชายแดนใต้ การดูแลสิทธิสวัสดิการต่าง ๆ และมาตรการรักษาความปลอดภัยแก่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่โดยเร่งด่วนที่สุด