'เฉลิม' ยกทัพลุยนครพนม โว 'พรรคเพื่อไทย' ชนะการเลือกตั้ง

'เฉลิม' ยกทัพลุยนครพนม โว 'พรรคเพื่อไทย' ชนะการเลือกตั้ง

“เฉลิม” ยกทัพลุยนครพนม ชาวบ้านแห่รับ โว "พรรคเพื่อไทย" ชนะการเลือกตั้ง จองเก้าอี้ "รมว.มหาดไทย"

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย(พท.) รับหน้าที่เป็นแม่ทัพจัดปราศรัยทั่วประทศ และมีโปรแกรมลงพื้นที่ภาคอีสานหาเสียงช่วยลูกพรรค ก่อนสิ้นปี 2561 ตั้งแต่วันที่ 24 -30 ธ.ค. โดยเริ่มอุดรฯเป็นจังหวัดแรก ต่อด้วยหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม และศรีสะเกษเป็นจังหวัดสุดท้าย

9091546679407

โดยวันนี้ (29 ธ.ค.) เป็นคิวเดินสายปราศรัยกับชาวจังหวัดนครพนม มีกำหนดการเวลา 09.00 น. พบปะพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 4 อ.นาแก ที่สนามกีฬาโรงเรียนนาแกสามัคคี เป็นจุดแรก มีประชาชนมาฟังคำปราศรัยประมาณ 1,500 คน จากนั้นได้ไปขึ้นเวทีเขตเลือกตั้งที่ 3 อ.เรณูนคร โรงเรียนเรณูวิทยานุกูล ผู้มาฟังราว 2,000 คน และเดินทางเข้าไปเขต 2 อำเภอเมืองฯ โดยได้รับการอนุเคราะห์จากองค์บริหารส่วนจังหวัดนครพนม(อบจ.ฯ) ให้ใช้สนามหญ้าเล็กของสนามกีฬาจังหวัดฯ ถนนศาลากลาง เขตเทศบาลเมืองนครพนม เป็นสถานที่ปราศรัย มีจำนวนผู้มาฟังประมาณ 2,500 คน พร้อมกับเปิดตัวผู้สมัครว่าที่ ส.ส.นครพนม ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วยเขต 1 นายยุทธจักร เรืองวรบูรณ์ เขต 2 นางมนพร เจริญศรี เขต 3 นายไพจิต ศรีวรขาน เขต 4 นายชวลิต วิชยสุทธิ์ โดยยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย พร้อมสู้ศึกสนามเลือกตั้ง ในวันที่ 24 ก.พ.62

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้ขึ้นพบปะประชาชนเขตพื้นที่เลือกตั้งที่ 4,3,และเขต 2 ด้วยการออดอ้อนกลุ่มผู้สนับสนุน ท่ามกลางการกู่ร้องปรบมือดีใจของชาวบ้าน พร้อมกับได้กล่าวว่า จากผลการสำรวจ พรรคเพื่อไทย ได้ 38.3 เปอร์เซ็นต์ ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ได้ 4.7 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งในครั้งนี้อย่างแน่นอน ทั้งนี้หลังเทศกาลปีใหม่ ทางพรรคเพื่อไทยถึงจะชี้แจงแนวนโยบายพรรค

“การเลือกตั้งรอบนี้ส่วนตัวขออาสามารับตำแหน่งรมว.มหาดไทย หรือรองนายกรัฐมนตรี เพื่อคุมตำรวจ แก้ปัญหายาเสพติด และสิ่งสำคัญหากได้เป็นรัฐบาลจะผลักดันให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะไม่เป็นประชาธิปไตย เป็นรัฐธรรมนูญเก่าที่เคยมีมาก่อน แต่รัฐบาล คสช. นำมาใช้ประโยชน์ในการเลือกตั้ง ให้ ส.ว.สามารถเลือกนายกฯได้” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ตอนหนึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า อยากเตือนผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงข้าราชการ อย่ายุ่งเกี่ยวกับการเมือง ห้ามบีบบังคับหรือใช้อำนาจรัฐ หรือช่วยพรรคการเมือง รวมถึงพรรคเพื่อไทย หากพบหลักฐานชัดเจน ตนเอาเรื่องแน่นอน และถึงเวลาที่พรรคเพื่อไทยจะแสดงพลังให้คนไทยรับรู้ว่า เป็นพรรคที่อยู่ในใจประชาชนมาตลอด เพราะเราแก้ปัญหาด้วยใจ และเชื่อว่าต้องได้เป็นรัฐบาลแน่นอน