สืบบช.น. ประชุมเร่งล่าตัวโจรชิงทรัพย์แบงค์

สืบบช.น. ประชุมเร่งล่าตัวโจรชิงทรัพย์แบงค์

สืบบช.น. ประชุมเร่งล่าตัวโจรชิงทรัพย์แบงค์ เผยสอบปากคำพนักงานทั้งหมดแล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2561 ที่สน.คลองตัน พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สน.คลองตัน ร่วมประชุมทีมสืบสวน บก.สส.บช.น., บก.​น.5 และ สน.คลองตัน เพื่อเร่งรัดคดีคนร้ายชิงเงินธนาคารทหารไทย สาขาพัฒนาการ ปากซอย48 ได้เงินไป 105,320 บาท

พ.ต.อ.สุเทพ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจได้สอบปากคำพนักงานแบงค์ไปแล้ว 5 ปาก และได้ประสานขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังจากธนาคารเพื่อตรวจสอบว่ามีบุคคลลักษณะตรงกับคนร้ายที่มาก่อเหตุหรือไม่ อีกทั้งตรวจสอบประวัติของพนักงานแบงค์ทั้งหมด เพื่อดูประเด็นเรื่องหนี้สิน หรือ มีพนักงานถูกไล่ออกจากธนาคารในช่วงเวลาดังกล่าวหรือไม่ อย่างไรก็ตามยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

พ.ต.อ.สุเทพ เปิดเผยอีกว่า คนร้ายที่ก่อเหตุมีเพียงคนเดียว และก่อเหตุด้วยความใจเย็น โดยธนาคารดังกล่าวก่อนหน้านี้ได้ปิดปรับปรุง และยังไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ในช่วงเวลาเกิดเหตุมีพนักงานนั่งที่เคาเตอร์ 3 คน โดยในช่องบริการที่3 เป็นพนักงานใหม่ เมื่อคนร้ายข่มขู่จึงเกิดความกลัว ส่งเงินไปให้ อย่างไรก็ตามที่คนร้ายระบุว่ามีปืนและระเบิดนั้น คาดว่าเป็นแค่การขู่เนื่องจากยังไม่เห็นอาวุธที่ชัดเจน โดยหลังจากนี้ทางตำรวจจะประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดีอีกครั้ง ในเวลา 11.00 น.วันที่ 30 ธ.ค.นี้