'ไทยรักษาชาติ' รับฟังปัญหาคนกรุง พบร้องเศรษฐกิจแย่

'ไทยรักษาชาติ' รับฟังปัญหาคนกรุง พบร้องเศรษฐกิจแย่

"ปรีชาพล- จาตุรนต์" นำทีมเปิดศูนย์ประสานงานพรรคไทยรักษาชาติ เขตสวนหลวง พร้อมรับฟังปัญหาคนกรุง ร้องเศรษฐกิจแย่-ยาเสพติดระบาด ฝากพรรคแก้ไขรัฐธรรมนูญ

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 61 ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค นายนิคม ไวยรัชพานิช สมาชิกพรรค พร้อมแกนนำพรรคและกรรมการบริหารคณะลงพื้นที่ เขตสวนหลวง ที่ซอยพัฒนาการ35 เพื่อเปิดศูนย์ประสานงาน พรรคไทยรักษาชาติเขตสวนหลวง พร้อมทั้งรับสมัครสมาชิกพรรค โดยพื้นที่ดังกล่าว นายธกร เลาหพงศ์ชนะ เสนอตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตเลือกตั้งที่ 20 เขตสวนหลวง เขตประเวศ (แขวงหนองบอน - แขวงดอกไม้)

นายธกร เลาหพงศ์ชนะ ระบุว่า ตัวเองต้องสู้ให้พรรคเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ที่ตนมาเล่นการเมือง มีสาเหตุจากทหารเข้ามายึดอำนาจ ทั้งเศรษฐกิจ สังคมได้พังทลายไปหมด จากการพูดคุยแกนนำมีความคิดเห็นตรงกันจึงมาสมัครสมาชิกพรรค เพื่อเสนอตัวเป็นตัวแทนพรรคจึงขอฝากทุกคนให้ช่วยสนับสนุนตนและพรรค ไทยรักษาชาติด้วย

ขณะที่ประชาชนเขตสวนหลวงที่มาร่วมให้ความคิดเห็นเสนอว่าให้ พรรคไทยรักษาชาติช่วยเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ปัญหาความยากจน หลังไม่มีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทำให้ประสบปัญหาเรื่องปากท้อง รวมทั้งยาเสพติดก็ระบาดหนัก และขอให้ช่วยแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ เพราะตอนนี้ราคายาง 5 กิโลกรัมยังไม่ถึง 100 บาท พร้อมทั้งดูแลปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ถนนพัฒนาการ และให้พรรคไทยรักษาชาติเข้าไปแก้ไขรัฐธรรมนูญ และนำนายทักษิณ กลับสู่ประเทศไทย

นายฤภพ ชินวัตร รองหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ย้ำว่าพรรคไทยรักษาชาติ จะใช้แคมเปญเพิ่มเงินในกระเป๋าพร้อมทั้งใช้เทคโลยีทำให้การขายสินค้าไปสู่กลุ่มเป้าหมายมากขึ้นโดยทำให้ทุกคนทำได้ โดยวันที่ 24 ก.พ. 2562 จะต้องยกปากกามาเลือกพรรคไทยรักษาชาติเพื่อเข้าไปแก้ปัญหาให้กับประชาชน

ด้าน ร.ท.ปรีชาพล ยืนยันจากการลงพื้นที่ใน กทม. และทั่วภูมิภาคพบปัญหาเศรษฐกิจ ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ บอกว่าคนจนในปี 2561 คนจนจะหมดประเทศ แต่คนภาคใต้บอกกับตนว่า คนจนจะผูกคอตายหมดประเทศแล้ว ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯบอกเศรษฐกิจ คนซื้อรถยนต์มากขึ้นจนรถติด ขณะที่นายสุวิทย์ บอกว่าการแจกบัตรคนจนต้องแจกไปจนถึงเลือกตั้งเพราะคนจะไม่มีกินแล้ว ทั้งนี้ประชาชนบอกว่าปัญหาตอนนี้คือเศรษฐกิจไม่ดี ถ้าเศรษฐกิจไม่ดีประชาชนก็ไม่มีกำลังซื้อ ขณะที่การบริหารงานของรัฐบาลทำให้ประชาชนเปลี่ยนจากการปลูกข้าวมาเป็นขายรถไถนาแล้ว ขณะที่ชาวสวนยางเลิกกรีดยางมาขายต้นยางแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะไม่มีความเป็นประชาธิปไตย ดังนั้น สิ่งที่ทำได้คือการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลคือเลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตย สกัดการสืบทอดอำนาจของรัฐบาล คสช.

ด้านนายจาตุรนต์ ระบุว่า ไปที่ไหนใน กทม.มีแต่ปัญหายาเสพติดจนเกิดปัญหาอาชญากรรม ในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทยสามารถแก้ปัญหายาเสพติดได้ วิธีแก้คือต้องเอาผู้เสพมาเป็นผู้ตรวจสอบเอาคนเสพมารักษาแล้วเอาผู้ค้าไปติดคุก ทั้งนี้ 4 ปีที่ผ่านมา ทหารมักบังคับมาจับคนหาบเร่แผงลอย กับคนที่มาคัดค้านรัฐประหาร สมัยรัฐบาลนายทักษิณเคยทำมาไม่มีการซื้อขายตำแหน่งของตำรวจ ต่อไปนี้พรรคไทยรักษาชาติได้เป็นรัฐบาลจะทำแอปพลิเคชั่นรายงานปัญหายาเสพติดในชุมชนด้วย

นายจาตุรนต์ ระบุว่าการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ทางพรรคไทยรักษาชาติมีทางแก้ไขได้ โดยการส่งออกต้องมากขึ้น ใน 4-5 ปีการส่งออกโตไม่มากเจรจาการค้ากับต่างประเทศไม่ได้ เพราะรัฐบาลนานาชาติไม่ลงนามกับรัฐบาลเผด็จการ ส่วนการลงทุน ต้องให้พรรคไทยรักษาชาติเข้าไปเป็นรัฐบาล อย่าให้พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นรัฐบาล พร้อมย้ำว่าถ้าพรรคไทยรักษาชาติ ได้รับการสนับสนุนทั่วประเทศ จะเป็นพรรคตัดสินให้ฝ่ายประชาธิปไตยเป็นฝ่ายชนะ