'กัญจนา' วอนอย่าเลื่อนเลือกตั้ง มั่นใจ กกต. แก้ปมพิมพ์บัตรได้

'กัญจนา' วอนอย่าเลื่อนเลือกตั้ง มั่นใจ กกต. แก้ปมพิมพ์บัตรได้

"กัญจนา" วอนอย่าเลื่อนเลือกตั้ง มั่นใจ กกต. แก้ปมพิมพ์บัตรได้ พร้อมส่งผู้สมัครทั่วประเทศ 324 เขต คาดได้ 30ที่นั่ง ระบุยังไม่ตัดสินใจ เสนอบช.นายกฯ-ลงส.ส.บัญชีรายชื่อ

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2561 น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าววิงวอนไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ปฏิบัติหน้าที่จัดการเลือกตั้งตามกรอบเวลา คือ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 อย่าเลื่อนการเลือกตั้งตามที่มีกระแสข่าวว่าจะเลื่อนประมาณ 2-3 สัปดาห์ เพราะติดปัญหาในขั้นตอนของการพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ทั้งนี้ตนเชื่อว่า กกต.จะมีระบบบริหารจัดการ ให้การเลือกตั้งเป็นไปตามกำหนดเวลา และเป็นที่รับทราบของทั่วโลก

น.ส.กัญจนา ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ว่า พรรคมีข้อยุติจะส่ง ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งสิ้น 324 เขต และส่งผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้มากถึง 49 เขตจากที่มีทั้งหมด 50 เขตเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งรอบนี้ทุกคะแนนมีความหมาย เบื้องต้นคาดว่าในการเลือกตั้งพรรคจะได้ ส.ส.เข้าสภา ประมาณ 30 ที่นั่ง ทั้งนี้ในวันที่ 10 มกราคม 2562 พรรคจะจัดปฐมนิเทศผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคด้วย ส่วนการพิจารณารายชื่อบุคคลที่พรรคสนับสนุนเป็นนายกฯ นั้นยังอยู่ระหว่างพิจารณา รวมถึงการตัดสินใจของตนต่อการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในระบบบัญชีรายชื่อด้วย