นทท.เวียดนามเสียชีวิตเหตุบึ้มในอียิปต์

นทท.เวียดนามเสียชีวิตเหตุบึ้มในอียิปต์

เกิดเหตุลอบวางระเบิดใกล้ปิรามิดเมืองกีซา ประเทศอียิปต์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของโลก ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บเบื้องต้น 12 คน

เว็บไซต์เดอะมิร์เรอร์ ของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุลอบวางระเบิดใกล้ปิรามิดในเมืองกีซา เมื่อเวลา 18.15 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันศุกร์ (28ธ.ค.)โดยแรงระเบิดส่งถึงรถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 4 คน และได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 12 คน รวมถึงคนขับรถ โดยผู้ที่เสียชีวิต เป็นนักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม 3 คน นักท่องเที่ยวชาวอียิปต์ 1 คน

กระทรวงกิจการภายในประเทศของอียิปต์  แถลงว่า นักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตจากเหตุรุนแรงครั้งนี้เป็นชาวเวียดนาม เช่นเดียวกับผู้โดยสารคนอื่นๆ บนรถที่มีทั้งหมด 14 คนที่เดินทางไปเที่ยวช่วงวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และจากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า ระเบิดที่ใช้ก่อเหตุเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ซุกซ่อนอยู่ที่กำแพง และทำงานในจังหวะที่รถบัสนักท่องเที่ยววิ่งผ่าน

อย่างไรก็ตาม อียิปต์ มีรายได้หลักจากการท่องเที่ยว และพยายามจะฟื้นฟูเศรษฐกิจจากด้านนี้ นับจากเหตุรัฐประหาร เมื่อปี 2556 แต่กลุ่มติดอาวุธมักจะก่อเหตุรุนแรง โดยเล็งเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติ