ชทพ.อ้อนคนสุพรรณบุรี เลือกพรรคเดียว ไม่แบ่งคะแนนให้ใคร

ชทพ.อ้อนคนสุพรรณบุรี เลือกพรรคเดียว ไม่แบ่งคะแนนให้ใคร

"กัญจนา" ขอคนสุพรรณบุรี ใจเดียวเลือก "ชาติไทยพัฒนา" ยกทั้งจังหวัด ไม่แบ่งคะแนนให้ใคร ด้าน "ประภัตร" แจงไม่แตกกับ "จองชัย" เหตุเคยร่วมงานกันมานาน ลั่นขอประคองพรรค ปลุกใจเลือกตั้ง กาพรรคชาติไทยพัฒนา อย่าสนใครจะลงสมัครที่ไหน ย้ำเพื่อรักษาพรรค

งานเปิดตัวที่ทำการสาขาพรรคชาติไทยพัฒนา ลำดับที่3 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี - น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวปราศรัยกับประชาชนที่มาร่วมงาน ตอนหนึ่งว่า ขอให้ความรักของประชาชนที่มีต่อนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯและหัวหน้าพรรคชาติไทย และจากการทำผลงานอย่างหนักตลอดชีวิตทางการเมือง เปลี่ยนเป็นคะแนนที่จะเลือก ผู้สมัคร ของพรรคชาติไทยพัฒนายกจังหวัด คือ ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง โดยไม่แบ่งให้กับพรรคการเมืองอื่นสักคะแนนเดียว เพื่อให้ลูกหลานของนายบรรหารที่วางเป้าหมายคือ รับใช้ประชาชน พัฒนาบ้านเมือง ทำได้สำเร็จ แต่ความสำเร็จดังกล่าวจะเป็นไปไม่ได้ หากประชาชนในพื้นที่สุพรรณบุรีไม่ช่วยลงคะแนนให้ ทั้งนี้ตนจะขอเป็นคนนำพรรค เพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง และตั้งใจจะทำให้ได้ ส.ส.เข้าสภามากที่สุด

"วันนี้เป็นวันสำคัญของครอบครัวศิลปอาชา และคนชาติไทยพัฒนา ที่เปิดสาขาบนผืนดินมาตุภูมิ ​เพื่อทำให้เห็นว่าเป็นความตั้งใจที่คนชาติไทยพัฒนาจะเข้ามาพัฒนาพื้นที่ให้เจริญมากกว่านี้ ดังนั้นดิฉันขอกราบวิงวอน ให้เอาความรักที่มีต่อพ่อบรรหาร มาเลือก ส.ส.ของพรรคชาติไทยพัฒนาทั้ง 4 เขต โดยไม่แบ่งให้กับพรรคการเมืองอื่น หรือแบ่งให้ใครสักคะแนนเดียว" น.ส.กัญจนา กล่าว

ขณะที่นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งด้วยความไม่สบายใจว่า การเลือกตั้งที่จะมาถึงมีหลายพรรคใช้รูปแบบที่หลากหลาย ทั้งการแจกเงิน และทำเพื่อแลกบัตร แต่ตนเชื่อว่าจิตใจคนสุพรรณบุรี ที่ระลึกถึงนายบรรหาร ส่วนกรณีที่มีคนบอกว่า ตนและ นายจองชัย เที่ยงธรรม สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ที่ยืนคู่กับนายบรรหาร ตั้งแต่ปี 2529 แตกแยก นั้นไม่จริง

"ผมเชื่อมั่นว่า หากพวกเราไม่แตก สุพรรณบุรีจะไม่แตก หากจะแตก เพราะเราแยกเป็นก๊ก เป็นเหล่า เพราะหากคนหนึ่งไปคนที่อยู่ในพรรคต้องแยกไปด้วย สิ่งนี้ผมไม่อยากให้คนทั้งประเทศได้ยิน ทั้งนี้นายบรรหารสร้างพรรคมา 40 ปี จะต้องไม่แตกไม่แยก ดังนั้นจากนี้ไม่ต้องนึกถึงอะไร ให้เลือกพรรคชาติไทยพัฒนาอย่างเดียว ใครจะลงสมัครอย่างไร ไม่ต้องสนใจมัน ให้เลือกพรรคชาติไทยพัฒนาเท่านั้น เพื่อรักษาพรรคให้อยู่ต่อไป" นายประภัตร กล่าว​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการปราศรัยของแกนนำพรรค ตอนหนึ่งได้แนะนำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค พื้นที่จ.สุพรรณบุรี ให้คนที่ร่วมงานรู้จักด้วย ได้แก่ เขต1 นายสรชัด สุจิตต์, เขต2 นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ, เขต3 นายประภัตร และ เขต 4 นายเสมอกัน เที่ยงธรรม