ให้ออกจากราชการไว้ก่อน 4จนท.ท้องถิ่นฉี่สีม่วง

ให้ออกจากราชการไว้ก่อน 4จนท.ท้องถิ่นฉี่สีม่วง

ปลัดจังหวัดขอนแก่น สรุปผลการตรวจฉี่ฝ่ายปกครองและจนท.อำเภอกระนวน เผยฉี่สีม่วง 4 ราย ขยายผลพนง.ประจำห้องบัตรประจำตัวปชช. ได้ยาบ้า 10 เม็ด สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ดร.อลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ปกครองจังหวัดขอนแก่น ปิดหอประชุมที่ว่าการอำเภอกระนวน จ.ขอนแก่น เพื่อทำการตรวจสารเสพติด กำนันผู้ใหญ่บ้านผู้นำท้องถิ่น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และเจ้าหน้าที่ พนักงานอำเภอกระนวน พบมีผู้เจอสารเสพติดสีม่วงจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย อาสาสมัครปศุสัตว์อำเภอ สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พนักงานสัญญาจ้างประจำห้องบัตรประจำตัวประชาชน โดยสามารถขยายผล พนักงานสัญญาจ้างประจำห้องบัตรฯ คือนายอภิชาติ สิงหาปัด ตรวจค้นที่บ้าน ห้วยโจด หมู่ 11 ต.ห้วยโจด พบยาบ้าจำนวน 10 เม็ด บรรจุในหลอดกาแฟ และหลอดกาแฟเปล่าจำนวนหนึ่ง จึงได้ส่งตัวทั้งหมด 4 คน ให้พนักงานสอบสวน สภ.กระนวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อกล่าวนายอภิชาติ มียาเสพติดแอมเฟตามีน ไว้เพื่อเสพ ส่วนอีก 3 คนเสพสารติดแอมเฟตามีนซึ่งเป็นสิ่งเสพติดที่ผิดกฎหมาย

ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวอีกว่า การปฏิบัติการแคน แก่น คูน เป็นนโยบายของทางกระทรวงมหาดไทย ที่ได้มีการเข้มงวดเรื่องยาเสพติดในระยะ 3 เดือน โดยบูรณาการการทำงานร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มงวด และพบว่ามี 7 อำเภอที่มีการการแพร่ระบาดของยาเสพติด ขณะนี้ทางจังหวัดได้ดำเนินการในส่วนพื้นที่แล้ว 2 อำเภอ คืออำเภอโคกโพธิ์ชัย และอำเภอกระนวน โดยที่อำเภอกระนวนได้มีการกำหนดให้ตรวจปัสสาวะพนักงานของรัฐทั้งหมด ซึ่งผลการตรวจมีเจ้าหน้าที่มีสารเสพติดในร่างกาย จำนวน 4 ราย ขณะนี้ทางจังหวัดได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบวินัยร้ายแรง เบื้องต้นให้ออกจากราชการไว้ก่อน