‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘แข็งค่า’ ที่ 32.53 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘แข็งค่า’ ที่ 32.53 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดการเงินสหรัฐฟื้นตัวเล็กน้อย นักลงทุนยังคงมุมมองเชิงบวกต่อค่าเงินบาท แต่วันสุดท้ายของคาดเคลื่อนไหวไม่มากนัก

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.53 บาทต่อดอลลาร์  แข็งค่าขึ้นจาก 32.55 บาทต่อดอลลาร์  ในช่วงสิ้นวันทำการก่อน 

ในคืนที่ผ่านมา ตลาดการเงินสหรัฐฟื้นตัวต่อเล็กน้อย โดยดัชนี S&P500 ปรับตัวขึ้น 0.86% แม้ระหว่างวันจะลงไปซื้อขายในด้านลบเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามนักลงทุนก็ไม่ได้มีมุมมองเปิดรับความเสี่ยงมากขึ้น สังเกตได้จากบินด์ยิลด์สหรัฐอายุ 10 ปีที่ยังทรงตัวที่ระดับ 2.78% ชี้ว่าตลาดยังคงมีความกังวลกับทั้งเรื่องเสียงเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว และปัญหาการเมืองในสหรัฐ

ส่วนของตลาดเงินไทย ระยะสั้นมีความเคลื่อนไหวไม่มากและปริมาณการซื้อขายก็อยู่ระดับต่ำ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศดูจะยังมีคงมีมุมมองเชิงบวกกับค่าเงินและเสถียรภาพของเศรษฐกิจไทยอยู่ เห็นได้จากล่าสุดที่บอนด์ยิลด์ไทยอายุ 10 ปีจะอยู่ที่ระดับต่ำที่สุดในรอบปีที่ 2.44% แต่ก็ไม่มีแรงขาย

ค่าเงินบาทในวันทำการสุดท้ายของปีจะมีความเคลื่อนไหวไม่มากนัก ส่งผลให้เงินบาทจบปีนี้ด้วยการแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์ 0.11% เป็นสกุลเงินที่แข็งค่าอันดับสองในเอเชียรองจากเงินเยนที่แข็งค่า 1.63% เทียบกับดอลลาร์

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้ 32.45-32.55บาทต่อดอลลาร์