ตลาดหุ้นไทยผันผวน “ขาลง” ปิดท้ายปี 61

ตลาดหุ้นไทยผันผวน “ขาลง” ปิดท้ายปี 61

โบรกฯ คาดวันสุดท้ายของตลาดหุ้นปี 2561 SET INDEX เคลื่อนไหวผันผวนในขาลง จากความกังวลปัจจัยภายนอกเช่นเดิม ทั้งภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และสงครามการค้า ซึ่งเป็นปัจจัยกดดันที่มีผลอย่างมีนัยสำคัญต่อการลงทุน โดยให้แนวต้าน 1,570 จุด แนวรับ 1,530 จุด

วานนี้ (27 ธ.ค.) ตลาดหลักทรัพย์ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,548.37 จุด ลดลง 8.56 จุด (-0.55%) มูลค่าการซื้อขาย 49,510.10 ล้านบาท การซื้อขายหุ้นวานนี้ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ และพลิกกลับเป็นแดนลบในช่วงท้ายการเทรดภาคบ่าย โดยดัชนีฯ แตะ “จุดสูงสุด” อยู่ที่ 1,585.77 จุด และแตะ “จุดต่ำสุด” อยู่ที่ระดับ 1,546.62 จุด

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. ฟิลลิป(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวขึ้นมากในการเทรดภาคเช้า และยังคงเคลื่อนไหวในแดนบวกในการเทรดภาคบ่าย ก่อนที่จะปรับตัวลงค่อนข้างมากในช่วงท้ายตลาดภาคบ่าย มองว่าภาพตลาดมีความผันผวนมาก มาจากตลาดในยุโรปที่เทรดบ่ายนี้ติดลบ และดาวโจนส์ฟิวเจอร์สก็ได้ติดลบกว่า 400 จุด รวมถึงมีการปิด Position ในตลาดฟิวเจอร์สวันนี้อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยกดดันจากภายนอก เช่น การดำเนินนโยบายของสหรัฐฯ ภาวะเศรษฐกิจ และสงครามการค้า ที่สร้างกังวลและส่งผลต่อความไม่มั่นใจในการลงทุน ทำให้ยังมีแรงขายออกมาเมื่อดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาควานนี้ส่วนใหญ่ปิดในแดนบวก

สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (28 ธ.ค.) ตลาดหุ้นไทยในวันนี้ซึ่งเป็นวันทำกาสุดท้ายของปี 2561คาดว่ายังคงเผชิญกับความ “ผันผวนค่อนข้างมาก” โดยคาดว่าจะเป็นการผันผวนในทิศทางขาลง จากความกังวลปัจจัยภายนอกเช่นเดิม ทั้งภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และสงครามการค้า ซึ่งเป็นปัจจัยกดดันที่มีผลอย่างมีนัยสำคัญต่อการลงทุน โดยให้แนวต้าน 1,570 จุด แนวรับ 1,530 จุด

ขณะที่ กลยุทธ์การลงทุนวันนี้  Selective Buy กลุ่มหุ้น Defensive Stock ในช่วงตลาดผันผวน BDMS, BCH และ TTW กลุ่มค้าปลีก (HMPRO, ROBINS, CPALL) ยอดใช้จ่ายเพิ่มในช่วงปลายปีและนโยบายกระตุ้นภาครัฐ กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) คาดงบ 4Q18 เติบโตต่อเนื่องจากการขยายสินเชื่อและสาขาเพิ่มขึ้น