พบระเบิดเป็น5ลูกเหตุบึ้มแหลมสมิหลา 'ศรีวราห์' ชี้ไม่เกี่ยวการเมือง

พบระเบิดเป็น5ลูกเหตุบึ้มแหลมสมิหลา 'ศรีวราห์' ชี้ไม่เกี่ยวการเมือง

"ศรีวราห์" ชี้ไม่เกี่ยวการเมือง พบระเบิดเพิ่มเป็น5ลูกเหตุบึ้มแหลมสมิหลา ย้ำกทม.ไม่มีสิ่งบ่งชี้ถึงความผิดปกติ ขอปชช.อย่าตื่นตระหนก

ความคืบหน้าเหตุระเบิด 2 จุดบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา จ.สงขลา เมื่อคืนที่ผ่านมา (26ธ.ค.) ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานเที่ยงวันนี้ ว่าพบระเบิดเพิ่ม มีการคาดการณ์ว่าเป็นฝีมือกลุ่มบีอาร์เอ็น

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยถึงเหตุระเบิดที่หาดสมิหลาพื้นที่จังหวัดสงขลา เมื่อคืนวานนี้ ว่าจากที่ได้รับรายงาน พบว่า มีระเบิดทั้งหมด 5 ลูก ซึ่งทั้งหมดเป็นระเบิดแสวงเครื่องประกอบเอง แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากยังอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด โดยยืนยันได้ว่า ไม่ใช่เหตุระเบิดที่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่เป็นการสร้างสถานการณ์ เช่นเดียวกับเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมสั่งให้กำลังพลในพื้นที่ เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

1_65

สำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า จากการข่าว ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ถึงความผิดปกติ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก ในส่วนของเจ้าหน้าที่จะดำเนินการ เพื่อสร้างความปลอดภัยอย่างเต็มที่