'แรงงาน' เร่งแผนผลิตบุคลากร

'แรงงาน' เร่งแผนผลิตบุคลากร

กระทรวงแรงงานเตรียมความพร้อมด้านทักษะแรงงานไว้เพื่อรองรับอุตสาหกรรมใหม่ในระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) โดยในระยะเร่งด่วน

กระทรวงแรงงานเตรียมความพร้อมด้านทักษะแรงงานไว้เพื่อรองรับอุตสาหกรรมใหม่ในระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) โดยในระยะเร่งด่วน ได้จัดตั้งศูนย์บริหารแรงงานเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC Labour Administration Centre) เพื่อเป็นศูนย์จัดหางานและพัฒนาแรงงานอย่างเป็นระบบรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมในอีอีซี

ร่วมถึงประสานความร่วมมือในการปฏิบัติงานด้านแรงงานกับสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เพื่อบริหารจัดการแรงงานให้มีงานทำตามความรู้ ความสามารถ ตามทักษะของแรงงาน และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบการโดยเฉพาะใน 10 อุตฯเป้าหมายแห่งอนาคต

1_61

ประกอบด้วย 5 อุตสาหกรรมเดิมที่มีศักยภาพ (First S-curve) ได้แก่ ยานยนต์สมัยใหม่ อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ การท่องเที่ยว กลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพ การแปรรูปอาหาร

และ 5 อุตสาหกรรมอนาคต (New S-curve) ได้แก่ หุ่นยนต์เพื่ออุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ เชื้อเพลิงชีวภาพและ เคมีชีวภาพ ดิจิทัล และการแพทย์ครบวงจร

นอกจากนี้ จะให้บริการในลักษณะจุดบริการแบบเบ็ดเสร็จสำหรับผู้สมัครงาน(One Stop Service) ด้วย