'ถวิล-สงกานต์' ไหว้ศาลหลักเมือง หลังศาลยกฟ้องคดีโกงเงินสจล.

'ถวิล-สงกานต์' ไหว้ศาลหลักเมือง หลังศาลยกฟ้องคดีโกงเงินสจล.

อดีตอธิการฯคดีดัง "ถวิล พึ่งมา" ควงทนายสงกานต์ ไหว้ศาลหลักเมือง หลังศาลยกฟ้องคดีโกงเงินสจล.

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ธ.ค. นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) พร้อมด้วยนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในฐานะทนายความ เดินทางมาเคารพสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร และองค์พระแก้วมรกต ถนนหลักเมือง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร หลังจากก่อนหน้านี้ได้มาสักการะยืนยันความบริสุทธิ์กรณีถูกฟ้องร้องดำเนินคดีเรื่องโกงเงิน สจล. เกือบ 1 พันล้านบาท และวันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา ศาลชั้นต้นยกฟ้อง วันนี้จึงเดินทางแสดงตน ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังจากเคยมาสาบานต่อหน้าพระแก้วมรกต และศาลหลักเมือง เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2558 พร้อมสาปแช่งให้คนที่ทุจริตถูกดำเนินคดีทั้งหมด เพราะ 5-6 คน ที่ยังไม่ถูกดำเนินคดี

นายสงกานต์ กล่าวว่า หลักจากนี้จะรวบรวมหลักฐานเดินทางไปยื่นให้เรื่องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ป.ป.ง., กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงศึกษาธิการ เรียกร้องให้ดำเนินคดีกับคนที่เกี่ยวข้องที่ยังไม่ถูกดำเนินคดี โดยเชื่อว่า การกระทำดังกล่าว ทำเป็นขบวนการใหญ่

นายถวิล กล่าวว่า การถูกดำเนินคดีครั้งนี้เป็นการกลั่นแกล้ง ซึ่งพบว่ายังมีการปลอมแปลงหลักฐาน ซึ่งเป็นลายเซ็น ในช่วงที่ไม่ได้อยู่ในดำแหน่งอธิการบดี ส่วนจะพิจารณาการฟ้องกลับหรือไม่นั้น ทีมทนายกำลังพิจารณา เพราะหลังต่อสู้คดีมา 4 ปี ทำให้ตกเป็นจำเลยของสังคม ภาพลักษณ์เสียหาย และต้องใช้เงินในการสู้คดีจำนวนมาก สำหรับคดีทุจริตเงิน สจล. ศาลจังหวัดมีนบุรี อ่านคำพิพากษายกฟ้อง นายถวิล พึ่งมากับพวกรวม3 คน จากจำเลย14คนที่ถูกฟ้องร่วมกัน โดยถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด กว่า 900 กรรม