บาดเจ็บ2คนเหตุแผ่นดินไหวรอบภูเขาไฟเอตนาอิตาลี

บาดเจ็บ2คนเหตุแผ่นดินไหวรอบภูเขาไฟเอตนาอิตาลี

ก่อนเกิดแผ่นดินไหว ภูเขาไฟเอ็ทนา ได้ปะทุหนัก ทำให้ทางการต้องปิดสนามบินและจนถึงขณะนี้มีรายงานว่าเกิดแรงสั่นสะเทือนมากกว่า 130 ครั้งด้วยกัน

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรงขนาด 4.8 ริกเตอร์ บริเวณรอบภูเขาไฟเอตนา บนเกาะซิซิลีของอิตาลี  เบิื้องต้นยังไม่มีผู้เสียชีวิต แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 คน และมีอาคารบางแห่งได้รับความเสียหายจากเเรงสั่นสะเทือน

แผ่นดินไหวครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.19 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ในวันพุธ ใกล้กับเขตเทศบาลเมืองเวียแกรนเด ซึ่งขณะเกิดเหตุชาวบ้านจำนวนมากวิ่งหนีไปอยู่ตามท้องถนน

นอกจากนี้  มีรายงานว่า มีอาคารในเมืองคาตาเนีย เมืองที่มีประชากรมากกว่า 3 เเสนคน รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้

สื่อท้องถิ่นรายงานสภาพท้องฟ้าในเมืองคาตาเนียในแคว้นปกครองตนเองซิซิลี ทำให้เห็นภาพลาวา เถ้าถ่านและหมอกควันแผ่ปกคลุมไปทั่วเมือง ทางการต้องปิดสนามบินเป็นการชั่วคราว ประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับคำสั่งให้อพยพ

มีรายงานว่า เกิดแรงสั่นสะเทือนมากกว่า 130 ครั้ง ครั้งรุนแรงสุดมีขนาด 4.3 แมกนิจูด ศูนย์สังเกตการณ์ภูเขาไฟเอ็ทนา เกิดรอยแยกจากปากปล่องภูเขาไฟรอยใหม่ อย่างไรก็ตาม การปะทุของภูเขาไฟครั้งนี้ไม่ได้เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ มีเพียงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเกษตรกรที่ไ้ด้รับผลกระทบ