กรมคุกตามตัว 'บุญทรง' คาดนอนรพ.อีก 3 วีน

กรมคุกตามตัว 'บุญทรง' คาดนอนรพ.อีก 3 วีน

อธิบดีราชทัณฑ์ คาดอีก 3 วัน รับตัว “บุญทรง” กลับมาคุมขังในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ หลังพักฟื้นดูอาการจากการผ่าตัดหมอนรองกระดูกอักเสบ

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 61 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการเข้ารับการผ่าตัดโรคหมอนรองกระดูกอักเสบของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ ผู้ต้องขังในคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ที่รพ.ตำรวจ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า กรมราชทัณฑ์ได้รับการประสานจากรพ.ตำรวจว่า นายบุญทรงได้ผ่าตัดโรงหมอนรองกระดูกอักเสบแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างพักฟื้นเพื่อเฝ้าดูอาการ ซึ่งเรือนจำได้ส่งผู้คุมผลัดละ 2 คน ออกมาสลับเวรควบคุมตัวตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ยืนยันว่า กรมราชทัณฑ์ได้ติดตามอยู่ตลอด เนื่องจากมีนโยบายชัดเจนไม่ให้นักโทษออกไปพักรักษาอาการป่วยยังโรงพยาบาลภายนอกนานเกินความจำเป็น หรือนานเกินสมควร คาดว่าภายใน 2-3 วันจะสามารถรับตัวนายบุญทรงกลับมาพักฟื้นต่อที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้ หากแพทย์อนุญาตให้กลับมาพักฟื้นได้กรมราชทัณฑ์ก็พร้อมรับตัวทันที แต่ถ้าต้องการนำตัวออกไปทำกายภาพบำบัด หรือตรวจรักษาอาการ ก็สามารถทำหนังสือขอตัวได้เป็นครั้งคราวตามความจำเป็น

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อปลายเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา รพ.ตำรวจได้มีหนังสือขอส่งตัวนายบุญทรงมาตรวจวินิจฉัยอาการเพื่อทำการผ่าตัดแล้วครั้งหนึ่ง แต่นายบุญทรง มีอาการป่วยเป็นโรคไซนัสจึงไม่สามารถผ่าตัดได้ ต้องรักษาอาการไซนัสให้ทุเลาก่อน เนื่องจากอาจจะได้รับอันตรายจากอาการแทรกซ้อน กระทั่งนายบุญทรงได้เข้ารับการผ่าตัดโรคดังกล่าววันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา