"ทรัมป์"เชื่อมั่นขุนคลังฟื้นเชื่อมั่นตลาดหุ้นได้

"ทรัมป์"เชื่อมั่นขุนคลังฟื้นเชื่อมั่นตลาดหุ้นได้

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐแสดงความเชื่อมั่นต่อนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐ ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำและภาวะตลาดหุ้นซบเซา ขณะที่กล่าวโจมตีนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดหลังใช้นโยบายดอกเบี้ยขาขึ้น

ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวต่อสื่อมวลชนทำเนียบขาว หลังเสร็จสิ้นการอวยพรในโอกาสวันคริสต์มาสถึงเหล่าทหารที่ประจำการในต่างประเทศผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยระบุว่า บริษัทสหรัฐยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และนำเสนอโอกาสในการซื้อขายที่ยิ่งใหญ่

ต่อข้อซักถามถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อรัฐมนตรีคลังสหรัฐ ประธานาธิบดีทรัมป์ตอบว่า "ผมเชื่อมั่นในตัวนายมนูชินแน่นอน เขาเป็นคนมีความสามารถและฉลาดมาก" โดยถ้อยแถลงของทรัมป์มีขึ้นหลังจากที่นายมนูชินจัดการประชุมทางโทรศัพท์กับหน่วยงานกำกับดูแลด้านเศรษฐกิจของสหรัฐ เพื่อหารือเกี่ยวกับภาวะตลาดหุ้นที่ดิ่งลงอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

นอกจากนี้ รัฐมนตรีคลังสหรัฐ  ยังได้หารือกับผู้บริหารธนาคารรายใหญ่ 6 แห่งของสหรัฐ ซึ่งผู้บริหารเหล่านี้ต่างก็ยืนยันว่าธนาคารมีสภาพคล่องเพียงพอที่จะดำเนินการปล่อยสินเชื่อให้กับภาคธุรกิจ พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่าตลาดหุ้นสหรัฐยังคงทำงานตามกลไกอย่างเหมาะสม