นักร้องวงร็อกอินโดฯฝังศพภรรยาวันนี้

นักร้องวงร็อกอินโดฯฝังศพภรรยาวันนี้

รีเฟียน ฟาจาร์สยาห์ หรือ อิฟาน นักร้องนำวง เซเวนทีน วงป็อปร็อกอินโดนีเซียโพสต์อินสตาแกรมว่า พบศพภรรยาคือนาง ดิลลัน ซาฮารา แล้ว หลังจากถูกสึนามิซัดถล่มเวทีคอนเสิร์ตกลางแจ้ง ชายฝั่งช่องแคบซุนดา แบบไม่มีสัญญาณเตือน

ทั้งนี้ ทีมงานของวงเซเวนทีน แจ้งว่า ได้รับแจ้งพบศพของดิลลันนักแสดงและพิธีกรรายการโทรทัศน์ ที่โรงพยาบาลปันเดกลัง เมื่อค่ำวันจันทร์ ซึ่งพิธีศพของเธอจะจัดขึ้นในโปโนโรโก เมืองบ้านเกิดของเอ ในจังหวัดชวาตะวันออก

อิฟาน ซึ่งแต่งงานกับคนรักในปี 2559 โพสต์รูป 2 รูปบนอินสตาแกรมเพื่อระลึกถึงภรรยา พร้อมระบุว่า “ผมจะอยู่อย่างไรโดยไม่มีคุณ , ดิลลัน ซาฮารา" พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่ช่วยภาวนา และขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้เขาพบร่างของภรรยา

ดิลลัน วัย 25 ปี เป็นลูกสาวของนักการเมืองชื่อดังในอินโดนีเซีย มีแผนลงสมัครเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย เธออยู่หลังเวทีขณะสึนามิซัดถล่มรีสอร์ตริมหาดท่องเที่ยวชื่อดัง ตันจุง เลซุง ในเมืองปันเดกลัง จ.บันเต็น ปลายเกาะชวา เธอเสียชีวิตก่อนถึงวันเกิดครบรอบ 26 ปีเพียงวันเดียว

เมื่อวานนี้ เพิ่งมีพิธีศพมือเบส กีตาร์ ผู้จัดการวง และทีมงาน 4 ชีวิตที่สูญเสียไปกับภัยพิบัติครั้งนี้ และฟาจาร์สยาห์ วัย 35 ปี เป็นคนเดียวในวง เซเวนทีน ที่รอดชีวิต

หน่วยกู้ภัยอินโดนีเซียใช้โดรนและสุนัขดมกลิ่นค้นหาผู้รอดชีวิตตลอดชายฝั่งในบริเวณช่องแคบซุนดา เนื่องจากยังมีผู้สูญหาย 154 คนจากสึนามิซัดกระหน่ำหลังดินถล่มใต้น้ำเนื่องจากภูเขาไฟกรากะตัวปะทุเมื่อคืนวันเสาร์ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 429 คน และมีผู้บาดเจ็บ 1,485 คน

อิฟานโพสต์ถึงภรรยา ที่ทำให้คนติดตามบนอินสตาแกรม สะเทือนใจไปตามๆกันว่า “เธอไม่ได้ดีพร้อม ผมก็เหมือนกัน แต่เธอไม่เคยละความพยายามเป็นภรรยาที่ดีที่สุดเสมอมา จนเขาไม่คิดร้องขออะไรอีก”

ชาวสังคมออนไลน์หลายหมื่นคน รวมถึงคนดังและนักการเมือง แห่โพสต์ข้อความให้กำลังใจฟาร์จาสยาห์