พระอัจฉริยภาพด้านการออกแบบ 'พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์'

พระอัจฉริยภาพด้านการออกแบบ 'พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์'

"ไอคอนสยาม" ร่วมเผยแพร่พระอัจฉริยภาพด้านการออกแบบ "พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์"

ไอคอนสยาม ร่วมเผยแพร่พระอัจฉริยภาพด้านการออกแบบของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์  ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าประทานชุดแบรนด์ "SIRIVANNAVARI" ในคอลเลกชั่นที่ทรงออกแบบพิเศษและตัดเย็บชุดราตรีจากผ้าไหมไทยด้วยพระองค์เองให้แก่ เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส  2017 มาจัดแสดง พร้อมเรื่องราวและภาพเบื้องหลังการทรงงาน ในรูปแบบนิทรรศการ  และเปิดให้บุคคลทั่วไปได้เข้าชม ตั้งแต่วันนี้ ถึง 2 มกราคม 2562 ณ บริเวณ ธารา ฮอลล์  ชั้น M  ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร  กรุงเทพมหานคร

2_74

การจัดแสดงชุดแบรนด์ "SIRIVANNAVARI" นี้ เพื่อเป็นการเผยแพร่ พระอัจฉริยภาพด้านการออกแบบ ที่ทรงมีอยู่อย่างเปี่ยมล้น ยังความปลาบปลื้มปิติแก่พสกนิกรชาวไทย  สำหรับชุดราตรีชุดนี้ ทรงได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 รังสรรค์มาในรูปแบบชุดไทยเกาะอกที่ไม่มีแพทเทิร์นแต่สร้างเสน่ห์ความเป็นสากลได้อย่างพอดิบพอดี โดยเลือกใช้ผ้าไหมเรียบและผ้าไหมแพรวา ดีไซน์โดยใช้เทคนิค Draping ตกแต่งและจัดวางผ้าบนหุ่นโดยเน้นการจับผ้าให้มีความพลิ้วไหวสวยงามดูสวยเป็นธรรมชาติยามเคลื่อนไหว พร้อมการปักกระโปรงแนวกรีกให้แลดูทันสมัยมากขึ้น ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นไทยในชุดช่วงบนกับความเป็นสากลในชุดช่วงล่างออกมาได้อย่างลงตัว

3_59

สำหรับประชาชนทั่วไปสามารถเข้าชมชุดแบรนด์ "SIRIVANNAVARI" ในคอลเลกชั่นที่ทรงออกแบบพิเศษและตัดเย็บชุดราตรีจากผ้าไหมไทยด้วยพระองค์เองให้แก่ เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส  2017 โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย  ได้ตั้งแต่วันนี้  - 2 มกราคม 2562  ณ บริเวณ ธารา ฮอลล์  ชั้น M ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร  กรุงเทพมหานคร