นายกฯ อวยพรปีใหม่สื่อ กำชับจนท.ดูแลความปลอดภัยปชช.

นายกฯ อวยพรปีใหม่สื่อ กำชับจนท.ดูแลความปลอดภัยปชช.

"ประยุทธ์" อวยพรปีใหม่ ขอให้ทุกคน ทุกสำนักพิมพ์มีความสุข ประสบความสำเร็จ กำชับจนท.ดูแลความปลอดภัยทุกพื้นที่

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.61 เวลา 15.05 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ไปแล้วหลายเรื่อง ซึ่งวันนี้ได้ย้ำเตือนในเรื่องของการจราจร การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ที่จัดแสดงมหรสพ ไม่ว่าจะเป็นทางบกหรือทางน้ำ เพราะช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ประชาชนมีความสุขกันอยู่ ดังนั้น เจ้าหน้าที่ต้องเสียสละ อดทน พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนทั้งตำรวจ ทหารและประชาชนที่จะต้องช่วยกันเฝ้าระวังในทุกพื้นที่ให้เกิดความสงบเรียบร้อย ในเรื่องของการจัดงานต่างๆ ก็ต้องตรวจตราดูด้วย รวมถึงการจัดงานในพื้นที่ปิด เช่นในอาคารหรือสถานประกอบการต่างๆ ในเวลากลางคืน ต้องดูแลในเรื่องของเส้นทางหนีไฟหรือระบบฉุกเฉินต่างๆ

“เรื่องอุบัติเหตุทางถนน ผมเคยบอกแล้วว่ามี 2 ส่วนคือเรื่องของเจ้าหน้าที่และการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งประชาชนก็ต้องให้ความร่วมมือด้วย ก็ขอให้หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ ท้องถิ่น รณรงค์ลดอุบัติเหตุให้ได้ ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารที่ดูแลทุกพื้นที่”

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวอวยพรปีใหม่กับประชาชนว่า ปีใหม่ขอให้ทุกคน ขอให้นักข่าว ขอให้สื่อสำนักพิมพ์ทุกสำนักพิมพ์มีความสุข ความเจริญ มีความก้าวหน้า ประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจ และทุกสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการ มีความปลอดภัยในการเดินทาง การทำงาน ประกอบอาชีพก็ขอให้ประสบความสำเร็จ เป็นคนดี คนเก่ง มีคุณธรรมที่จะร่วมกันพัฒนาประเทศชาติไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน ตนไม่ได้รังเกียจใครหรอก แต่ขอร้องกันเท่านั้นเอง

“วันนี้เป็นวันคริสต์มาส หลายคนก็เป็นคนไทย แต่คนไทยก็สนุกได้ทุกวาระ ทุกเทศกาลอยู่แล้ว ก็แล้วแต่ทุกคน ผมบังคับไม่ได้ และวันนี้ได้อวยพรใน

ครม.ไปแล้วว่า Merry Christmas best wishes for you เดี๋ยวปีใหม่ก็ไปขอพรกันอีกที ก็เป็นธรรมเนียมของคนไทย ทุกประเทศก็จะมีขอพรกัน เป็นเด็กๆ ก็ขอซานต้า พอโตมา ขอซานต้าไม่ได้แล้ว ขอซานต้าตู่ก็ไม่ได้ เพราะซานต้าตู่ ต้องทำภายใต้กฎหมาย”