"พาซิโอ"พร้อมป้องแชมป์"ซารูตะ"ONE: ETERNAL GLORY

"พาซิโอ"พร้อมป้องแชมป์"ซารูตะ"ONE: ETERNAL GLORY

โจชัว พาซิโอ ชาวฟิลิปปินส์ พบกับ โยสุเกะ ซารูตะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น คู่เอก ONE: ETERNAL GLORY ที่ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 19 ม.ค.ปีหน้า

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย เผยโปรแกรมการแข่งขันของทุกคู่ในศึก ONE: ETERNAL GLORY ที่จะระเบิดความมันส์ขึ้นวันที่ 19 มกราคมศกหน้า ณ อิสตอร่า เสนายัน กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย โดยคู่เอกจะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์รุ่นสตรอว์เวตของ โจชัว พาซิโอ ชาวฟิลิปปินส์ พบกับ โยสุเกะ ซารูตะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น

โจชัว พาซิโอ (แชมป์รุ่นสตรอว์เวต) VS โยสุเกะ ซารูตะ (ผู้ท้าชิง) 

โจชัว พาซิโอ จากเมืองบาเกียว ประเทศฟิลิปปินส์ ประกาศศักดาเป็นแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวต ด้วยการชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ โค่นแชมป์เก่าอย่าง โยชิทากะ นาอิโตะ ได้สำเร็จเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการล้างแค้นได้สำเร็จด้วย หลังจากที่พาซิโอเคยพ่ายแพ้รุ่นพี่แดนปลาดิบเมื่อปี 2016 แชมเปี้ยนวัย 22 ปีได้แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการอย่างมากในช่วง 2-3 ปีหลัง จนนำมาสู่ความสำเร็จเช่นในปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวเองก็มุ่งหวังในไฟต์ป้องกันแชมป์ครั้งแรกนี้บนสังเวียนเปิดหัวของ ONE ในปี 2019 เป็นอย่างมาก

ด้าน โยสุเกะ ซารูตะ ผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์รุ่นสตรอว์เวตรายการ Shooto เขาเซ็นสัญญากับ ONE Championship หลังจากผ่านคู่แข่งฝีมือดีหลายคนจากเวที Shooto และ Pancrase ซึ่งเขาเผยว่าเป้าหมายเดียวที่มาร่วมแข่งขันกับองค์กรศิลปะป้องตัวที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ก็คือตำแหน่งแชมป์เท่านั้น และการได้พบพาซิโอครั้งนี้ก็นับเป็นโอกาสทองเลยทีเดียว

คริสเตียน ลี VS เอ็ดเวิร์ด เคลลี่

คริสเตียน ลี นักกีฬาชาวสิงคโปร์ ดีกรีอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต เตรียมรีแมตช์กับ เอ็ดเวิร์ด เคลลี่ ยอดฝีมือรุ่นพี่ชาวฟิลิปปินส์  ซึ่งนี่จะถือเป็นการพบกันอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ลีเป็นฝ่ายแพ้ฟาวล์เพราะจับทุ่มแบบผิดกติกา

สำหรับลี วัย 20 ปี คือหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดของ ONE Championship เขาเป็นน้องชายของ แองเจล่า ลี แชมป์ ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง และเคยมีโอกาสท้าชิงแชมป์กับ มาร์ติน เหงียน มาแล้วเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ด้านเคลลี่ จอมเก๋าวัย 34 ปี คือหนึ่งในสมาชิก Team Lakay หนึ่งในค่ายศิลปะป้องกันตัวที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ของประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมตัวของแชมป์ ONE ในยุคปัจจุบันอย่าง เอดูอาร์ด โฟลายัง, โจชัว พาซิโอ, เกเฮ ยูสตาเกียว และ เควิน เบลิงกอน นั่นเอง

พริสซิลล่า เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล VS ปูจาร์ โทมาร์

พริสซิลล่า เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล ดีกรีแชมป์วูซูของอินโดนีเซีย ในปี 2018 เธอขึ้นสังเวียนไปหกไฟต์ ก่อนเก็บชัยไปได้ 5 แพ้ 1 เริ่มต้นปี 2019 นี้เธอจะได้พบกับ ปูจาร์ โทมาร์ แชมป์วูซูของอินเดีย ในการแข่งขันพิกัดรุ่นอะตอมเวตหญิง

ลุมบัน กาโอล ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่แจ้งเกิดได้รวดเร็วที่สุดของอินโดนีเซียในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เธอมีฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องและมีลีลาที่ประทับใจต่อกองเชียร์ร่วมชาติ ซึ่งหากไฟต์นี้เธอเอาชนะได้อีก โอกาสในก้าวขึ้นไปชิงแชมป์โลกของเธอก็จะมีมากขึ้น แต่อย่างไรก็ดี โทมาร์นั้นไม่ใช่คู่แข่งที่เธอจะสามารถผ่านได้ง่ายๆอย่างแน่นอน

โจเซฟ ลาซิรี่ VS โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้

โจเซฟ ลาซิรี่ กำปั้นหนุ่มจากเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี จะได้ขึ้นเวทีดวลกับ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ จากอังกฤษ ในรายการ ONE Super Series กติกามวยไทย

สำหรับลาซิรี่ เริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่อายุ 17 ปีก่อนก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกในรายการ WBA Super Bantamweight และแชมป์เฉพาะกาลของ WBC ด้านแฮ็กเกอร์ตี้พกดีกรีแชมป์รายการ ISKA Super Featherweight เขาเป็นอีกคนที่น่าจับตามองของวงการ ซึ่งทั้งคู่ต่างพร้อมแล้วที่จะห้ำหั่นกันบนสังเวียนที่ยิ่งใหญ่อย่าง ONE

สเตเฟอร์ ราฮาร์เดียน VS โรบิน คาตาลัน

สเตเฟอร์ ราฮาร์เดียน จะได้ขึ้นเวทีบนแผ่นดินเกิดด้วยการพบกับ โรบิน คาตาลัน นักกีฬาจากฟิลิปปินส์ ซึ่งไฟต์นี้เป็นการดวลกันของยอดฝีมือในรุ่นสตรอว์เวตที่น่าสนใจอย่างมาก

โดยราฮาร์เดียน คืออดีตแชมป์รุ่นฟลายเวตของ ONE ในทัวร์นาเมนต์พิเศษที่อินโดนีเซีย เขามีความเชี่ยวชาญศาสตร์บราซิเลี่ยน ยูยิตสู ซึ่งเจ้าตัวฝึกซ้อมอยู่ภายใต้การดูแลของตำนานอย่าง คาร์ลสัน กราซี่ ด้านคาตาลัน ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะเขาเคยเป็นถึงแชมป์วูซูและแชมป์มวยไทยมาแล้ว

นอกจากนี้ในศึก ONE: ETERNAL GLORY ยังมีคู่แข่งขันที่น่าสนใจอีกมากมาย สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship