พี่ตูนนำทัพ!"ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2018"รับนักวิ่งครึ่งหมื่น

 พี่ตูนนำทัพ!"ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2018"รับนักวิ่งครึ่งหมื่น

ลำพูนปิดถนน เปิดเมืองรับนักวิ่งครึ่งหมื่นทั่วประเทศ มาตรฐานระดับนานาชาติ ประกาศ ECO RACE เต็มรูปแบบ ในงานวิ่ง "ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2018"

จังหวัดลำพูน ผนึกกำลังร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  บัตรกดเงินสด  ยูเมะพลัส การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  จัดการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติ รายการ "ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2018" วิ่งสืบสานต้นกำเนิดวัฒนธรรม สัมผัสเสน่ห์อารยธรรมล้านนาที่เก่าแก่ที่สุดของภาคเหนือ บนเส้นทางวิ่งประวัติศาสตร์ที่สะอาดที่สุดในเมืองไทย พร้อมกระทบไหล่ "ตูน บอดี้สแลม" ร่วมทำบุญสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ในโครงการ "ก้าวนี้...เพื่อลำพูน" วันที่ 23 ธ.ค.61ที่ผ่านมา ณ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า "ลำพูนถือแม้จะเมืองรองและเป็นจังหวัดที่เล็กที่สุดในภาคเหนือ แต่ก็เป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในล้านนา มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี และมีศิลปวัฒนธรรมที่งดงามสืบทอดต่อกันมา เราจึงจัดงานวิ่งลำพูนฮาล์ฟ มาราธอน ขึ้นเพื่อเป็นการเปิดบ้านต้อนรับนักวิ่งและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศให้ได้มาสัมผัสเสน่ห์อันน่าหลงใหลเหล่านี้ ที่สำคัญจังหวัดลำพูน ยังได้รับรางวัลจากรัฐบาลให้เป็นจังหวัดที่สะอาดที่สุดในประเทศไทย 2 ปีซ้อน ดังนั้นการวิ่งครั้งนี้จึงเหมือนกับการวิ่งเพื่อสิ่งแวดล้อม นักวิ่งทุกคนที่มาร่วมงานกว่า 5,000 คนจะได้ชมเมืองที่สะอาด และมีส่วนร่วมช่วยกันให้การวิ่งครั้งนี้มีขยะน้อยที่สุด 

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก "ตูน บอดี้แสลม" นักร้องชื่อดังมาร่วมวิ่งภายในงานในระยะฮาล์ฟมาราธอน พร้อมเปิดให้นักวิ่งทุกคนได้ส่งต่อบุญกุศลผ่านทางโครงการ "ก้าวนี้...เพื่อลำพูน" เพราะรายได้จากการสมัครวิ่งจะร่วมสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้โรงพยาบาลในจังหวัดลำพูน ด้วยเช่นกัน และเรายังมีรางวัลสุดพิเศษอันทรงคุณค่าและเป็นสิริมงคลก็คือ "พระรอด วัดมหาวัน จังหวัดลำพูน" หนึ่งในสุดยอดพระเบญจภาคี ที่ผ่านพิธีพุทธาภิเษกเป็นที่เรียบร้อย เต็มเปี่ยมไปด้วยพุทธคุณด้านเมตตาบารมี คงกระพัน ร่ำรวยด้วยโภคทรัพย์ และแคล้วคลาดปลอดภัย ซึ่งจะมอบให้แก่นักวิ่งที่เข้าเส้นชัย 100 คนแรก ทั้งชายและหญิง ในประเภทฮาล์ฟมาราธอน และมินิ มาราธอน อีกด้วย" นายอรรษิษฐ์  กล่าว

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า "สสส. มุ่งหวังให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี หนึ่งในนั้นคือการส่งเสริมให้คนไทยในแต่ละกลุ่มวัยมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพอ  ซึ่งจะช่วยลดความสูญเสียชีวิตจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรังได้ถึง 11,129 รายต่อปี และลดต้นทุนค่ารักษาพยาบาลได้ถึง 5,977 ล้านบาท โดยงานวิ่งลำพูน ฮาล์ฟมาราธอน ถือเป็นหนึ่งในโครงการไทยแลนด์มาราธอนซีรีย์ของ

สสส.  ซึ่งในงานได้เปิดให้ประชาชนทุกคนได้ร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ “POSITIVE RUN , ONE SHARE วิ่งดีแล้วบอกต่อ” ส่งต่อประสบการณ์บวกจากนักวิ่งสู่นักวิ่งด้วยกัน ผ่านการแชร์ภาพและคลิปวิดีโอบนโลกออนไลน์ เพื่อลุ้นรับเสื้อสุดพิเศษ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นเครื่องมือในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยลุกขึ้นมาออกกำลังกันอย่างต่อเนื่อง"

มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)           ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส กล่าวว่า "ยูเมะพลัส ได้จัดแคมเปญ "อีซี่รัน วิท ยูเมะพลัส" (Easy Run with Umay+) เพื่อร่วมสร้างประสบการณ์วิ่งไปด้วยกัน รวมถึงเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่เริ่มวิ่ง หรือผู้ที่วิ่งเป็นประจำให้มีความมุ่งมั่น มีเป้าหมายที่แท้จริง เพื่อเป็นพลังใจให้กับนักวิ่งทุกคน พร้อมด้วยกิจกรรม "ยูเมะพลัส คลีน เดอะ ทาวน์" ซึ่งเป็นกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดพื้นที่บริเวณเส้นทางวิ่ง ซึ่งกิจกรรมนี้เราอยากทำเพื่อให้ชุมชนและนักวิ่งได้มีส่วนร่วมในการสร้างจิตสำนึกที่ดี ในการร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม  เพราะเราใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้นักวิ่งได้รับทั้งความปลอดภัย และสร้างสิ่งแวดล้อมที่สะอาดอย่างยั่งยืน"