บรรหารบุรีเดือด! 'จองชัย' แค้น 'ประภัตร' ลงสนามวัดบารมีเขต3

บรรหารบุรีเดือด! 'จองชัย' แค้น 'ประภัตร' ลงสนามวัดบารมีเขต3

2ผู้มากบารมีศรีประจันต์แตกหัก! "จองชัย" แค้น "ประภัตร" ประกาศลงสนามชิงส.ส.เขต 3 สุพรรณบุรี



ที่บ้านกล้วย ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นายจองชัย เที่ยงธรรม ประกาศลงชิงเก้าอี้ส.ส.เขต 3 สุพรรณบุรี สังกัดพรรคภูมิใจไทย ชนกับนายประภัตร โพธสุธน เหตุผลเพราะมีผู้สมัครในเขต 4 ที่นายเสมอกัน เที่ยงธรรม บุตรชายนายจองชัย เตรียงลงสมัครในนามพรรคชาติไทยพัฒนา แต่ได้มีคนตระกูลโพธสุธน ซึ่งได้มีการติดตั้งป้ายออกหาเสียง ในพื้นที่ เขต 4 สุพรรณบุรี เป็นพื้นที่ที่นายเสมอกัน เที่ยงธรรม เตรียมลงสมัคร พรรคชาติไทยพัฒนา

โดยนายจองชัย ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ก่อนที่กฎหมาย จะมีผลบังคับใช้แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียด เพราะถ้าไม่มีคนในตระกูลโพธสุธนมาเปิดตัวลงสมัคร ทางตนก็จะไม่ลงสมัคร เขต 3 สุพรรณบุรีเช่นกัน ซึ่งทุกวันนี้ครอบครัวเที่ยงธรรม ไม่เคยลืมพระคุณที่นายบรรหารให้โอกาสทางการเมืองจนมีชื่อเสียงทุกวันนี้ และได้ยกย่องนายบรรหาร ศิลปอาชา ว่า “เป็นผู้มีพระคุณชาตินี้ใช้ไม่หมด” โดยภายในห้องโถงขนาดใหญ่ ตนยังติดภาพถ่ายนายบรรหาร กับคุณหญิงแจ่มใส ไว้ระดับเดียวกับภาพถ่ายของบิดามารดาของตนด้วย และตนไม่ได้ทิ้งพรรคชาติไทยพัฒนา แต่ลูกชาย (เสมอกัน เที่ยงธรรม) ยังอยู่ลงชิงตำแหน่ง ส.ส.สุพรรณบุรี ในเขต 4 เหมือนเดิม

นายจองชัย กล่าวการเลือกตั้งสมัยหน้า สุพรรณบุรียิ่งกว่าศึกช้างชนช้าง พร้อมกับกล่าวทิ้งท้ายว่าที่ ตระกูลปริศนานันทกุล ตระกูลอังคสกุลเกียรติ ออกจากพรรคชาติไทยพัฒนา ด้วยสาเหตุเดียวกันนี้เช่นกัน

ทั้งนี้ นายจองชัย เที่ยงธรรม เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ,รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุพรรณบุรีหลายสมัย และอดีตกรรมการบริหารพรรคชาติไทย

ส่วนนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา อดีตเลขาธิการพรรคชาติไทย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุพรรณบุรีหลายสมัย เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการในหลายกระทรวง