รวบ 'สาวประกัน' ตุ๋นชาวบ้าน500ราย เชิดเงิน18ล้าน

รวบ 'สาวประกัน' ตุ๋นชาวบ้าน500ราย เชิดเงิน18ล้าน

ตร.สืบฯนครบาล1 รวบ "สาวประกัน" จอมแสบหนีหมายจับ 11 คดี หลอกตุ๋นชาวบ้าน 500 ราย เชิดเงินกว่า 18 ล้านบาท

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2561 ที่กองกำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.สส.1 บก.สส. บช.น.) ถ.ศรีอยุธยา พ.ต.อ.กฤษณะ วัฒนธำรงค์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พร้อมด้วยพ.ต.ท.โอภาส หาณรงค์ พ.ต.ท.อรรชวศิษฎ์ ศรีบุณยมานนท์ รองผกก.สส.1ฯ พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย สว.กก.สส.1 ร.ต.อ.พัฒน์พงษ์ กื้อมะโน รอง สว.สส.กก.สส.1 พร้อมกำลังตำรวจกก.สส.1 บก.สส.บช.น. ร่วมกันจับกุม น.ส.จันทะกาญจน์ หรือณัฏฐกาน สินธุชัย ชาวกรุงเทพฯ อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดุสิต ที่ 171/2561 ลงวันที่ 2 ก.ค. 2561 ในข้อหายักยอกทรัพย์ โดยจับกุมได้ที่ตลาดสี่ขวาพัฒนา ต.ลำเตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.บช.น. ได้ติดตามแกะรอย จนสามารถจับกุม น.ส.จันทะกาญจน์ หรือ ณัฏฐกาน สินธุชัย บุคคลตามหมายจับข้อหายักยอกทรัพย์ โดยน.ส.จันทะกาญจน์ ทำงานเป็นตัวแทนบริษัทประกัน ซึ่งเมื่อได้รับเงินเบี้ยประกันจากลูกค้าแล้ว ไม่นำส่งให้ทางบริษัท โดยมีการนำรางวัลมาเสนอเพื่อชักจูงผู้ทำประกัน อาทิเช่น หากทำประกันในวงเงิน 1 แสนบาท ก็จะได้ทองคำ หรือหากทำวงเงินประกัน 1 ล้านบาท ก็จะได้รถจักรยานยนต์ และถ้าหากทำวงเงินประกันเกิน 1 ล้านบาทขึ้นไป ก็จะได้ตั๋วเครื่องบินไปท่องเที่ยวต่างประเทศ

ทั้งนี้ การหลอกลวงดังกล่าว สร้างความเสียหายแก่ประชาชน และชื่อเสียงของบริษัทฯ ซึ่งมีมูลค่าความเสียหาย 15-18 ล้านบาท คาดว่ามีผู้เสียหายกว่า 500 คน โดยน.ส.จันทะกาญจน์ ทำมาตั้งแต่ปี 2554-2560 มีรายได้ต่อเดือน 250,000-300,000 แสนบาท รายได้รวมต่อปี 3-5 ล้านบาท โดยได้ก่อเหตุในหลายพื้นที่ มีหมายจับข้อหายักยอกทรัพย์ รวม 11 หมายจับ ประกอบด้วยหมายจับ สน.พญาไท 9 หมายจับ , สภ.หนองตอง จ.เชียงใหม่ 1 หมายจับ , สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ 1 หมายจับ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนสามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยอีกว่า อยากจะขอฝากเตือนภัยประชาชน หากจะทำประกันภัยควาตรวจสอบกับตัวแทน ว่ามีบัตร มีใบรับมอบจากบริษัทถูกต้องหรือไม่ หากมีการจูงใจก็ควรตั้งข้อสังเกตว่า สิ่งที่จูงใจ เช่น ทองคำ รถจยย. ฯลฯ มีมูลค่าสูงกว่าที่จะมาคุ้มครองในกรมธรรม์หรือไม่ ควรตรวจสอบให้มั่นใจก่อน

เบื้องต้น น.ส.จันทะกาญจน์ ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป