ชาวโคราชแห่จอง 'บ้านล้านหลัง' คิวแน่นหวิดวางมวย

ชาวโคราชแห่จอง 'บ้านล้านหลัง' คิวแน่นหวิดวางมวย

แห่จองบ้านล้านหลังแน่นหวิดวางมวย วอนรัฐขยายเวลาจองบ้านออกไปอีกเพราะมีความต้องการมาก

วันนี้ 23 ธันวาคม 2561 รัฐบาลได้เปิดให้ประชาชนทั่วประเทศผู้มีรายได้น้อยหรือผู้ที่กำลังสร้างครอบครัวจองคิวสิทธิ์เพื่อกู้ซื้อบ้านในโครงการ บ้านล้านหลัง จากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) โดยธนาคาร ธอส.จะปล่อยกู้ให้ประชาชนผู้จองสิทธิ์รายละไม่เกิน1ล้านบาท ดอกเบี้ย3%นาน5ปีแรก พร้อมผ่อนเพียงเดือนละ3,800บาท หรือกู้เพื่อปลูกสร้าง ซื้ออุปกรณ์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย ผ่อนชำระได้นานสูงสุด40ปี

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.นครราชสีมารายงานว่าบรรยากาศการจองสิทธิ์ซื้อบ้านล้านหลังที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์สาขาจอมพล และสาขานครราชสีมาถนนมิตรภาพ ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีประชาชนหลายพันคนเดินทางมารอยื่นจองคิวจนแน่นขนัด ส่งผลให้เกิดการเบียดเสียดเพื่อแย่งกันขอรับบัตรคิวและบางรายเกิดการกระทบกระทั่งกันจนเกือบจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทเจ้าหน้าที่ของธนาคาร ธอส.ได้พยายามใช้เครื่องกระจายเสียงเพื่อขอร้องและจัดระบบการจองบัตรคิวให้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น จึงทำให้เหตุการณ์คลี่คลายลง

นายสมพงษ์ เชิงจอหอ พนักงานโรงงานผลิตอะไหล่รถยนต์หนึ่งในผู้มารอจองบัตรคิวบ้านล้านหลังที่ ธอส.สาขาถนนจอมพล อ.เมืองนครราชสีมากล่าวว่า ตนเองยังไม่มีบ้านพักอาศัยจึงอยากจะได้บ้านเดี่ยวชั้นเดียวสักหลังหนึ่งเพื่อสร้างครอบครัวกับภรรยาและลูกรวม 3 คน โดยราคาบ้านที่ผ่อนถ้าไม่เกิน 5,000 บาท ตนสามารถผ่อนได้ ขอขอบคุณรัฐบาลที่ออกโครงการนี้มาเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองซึ่งตนอยากให้ขยายระยะเวลาจองออกไปอีกเพราะมีประชาชนสนใจจำนวนมากการเปิดให้จองเพียงวันเดียวไม่เพียงแน่

นายศรัณยู หมายอาสา พนักงานไปรษณีย์ ที่มารอคิวจองบ้านล้านหลังที่ ธอส.สาขาถนนจอมพลกล่าวว่า ตนมารอจองคิวบ้านล้านหลังตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อหวังจะได้มีบ้านหลังแรกราคาไม่เกิน 800,000-900,000 บาท ผ่อนเดือนละ 4,000-5,000 บาท ตนก็จะสามารถผ่อนได้ ปัจจุบันตนอาศัยอยู่กับแม่และน้องสาวเป็นบ้านเช่า ขอชื่นชมรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับผู้มีรายได้น้อยและให้โอกาสได้กู้ซื้อบ้านในราคาที่สามารถผ่อนได้โดยไม่เดือดร้อนมากนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ เวลา 16.00 น. วันนี้ ประชาชนทั่วประเทศ ได้ใช้สิทธิจองขอสินเชื่อในโครงการ บ้านล้านหลัง ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ จำนวน 91,255 ล้านบาท เกินวงเงินสินเชื่อที่ ธอส. จะอนุมัติจำนวน 41,255 ล้านบาท