เชื่อไม่กระทบคะแนนนิยมพปชร. ถูกโจมตีโต๊ะจีนระดมทุน650ล้าน

เชื่อไม่กระทบคะแนนนิยมพปชร. ถูกโจมตีโต๊ะจีนระดมทุน650ล้าน

"ธรรมนัส" เชื่อไม่กระทบคะแนนนิยมพปชร. ถูกโจมตีโต๊ะจีนระดมทุน650ล้าน แค่ "วาทกรรม" อาหารคำละ 3,000 บาท หรือมื้อละ 300,000 บาท

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.61 ที่โรงแรมดิเอ็มเพรส เชียงใหม่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวโจมตีการจัดงานโต๊ะจีนเพื่อระดมทุนของพรรคนั้นว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคในฐานะแม่งาน ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวไปแล้ว เรามีเวลาในการชี้แจงรายชื่อผู้สนับสนุนกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นระยะเวลา1เดือน

"ผมไม่มั่นใจว่าเงินที่ได้จากการระดมทุนเป็นจำนวนเท่าไหร่ แต่ทราบว่าเป็นเงินก้อนใหญ่ที่แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้สนับสนุนที่มองว่าพรรค พปชร. เป็นทางเลือกใหม่ของคนไทย หากพรรคไม่ชนะการเลือกตั้งก็คงไม่กล้ามาลงทุน" ร.อ.ธรรมมนัส กล่าว

ร.อ.ธรรมมนัส กล่าวว่า วาทกรรมว่า อาหารคำละ 3,000 บาท หรือมื้อละ 300,000 บาท ไม่ใช่เป็นการเอาอาหารมาขาย ความสำคัญไม่ได้อยู่ที่อาหาร เราก็รู้อยู่ว่าอาหารไม่ได้ราคาแพงอย่างนั้น เป็นเพียงแค่วาทกรรมทางการเมือง ที่ผู้สนับสนุนระดมทุนเข้าพรรคฯ ไม่ใช่การซื้ออาหาร

"กระแสที่ถูกโจมตีในการเวลานี้ เชื่อว่า ไม่มีผลกระทบต่อกระแสความนิยมของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน17จังหวัดภาคเหนือ และผู้บริหารพรรคฯแต่ละท่านมีประสบการณ์ทางการเมือง การตัดสินใจจะทำอะไรในแต่ละครั้ง เราต้องไตร่ตรองและประชุมกันอยู่แล้วว่า จะไม่ทำอะไรที่ละเมิด หรือ ผิดกฏหมายเลือกตั้งของ กกต. ผมมั่นใจว่า พรรคชี้แจงได้"