'สนธิรัตน์' แจงพปชร.ไม่ร่วมลงนามทำการเลือกตั้งสุจริต-เที่ยงธรรม

'สนธิรัตน์' แจงพปชร.ไม่ร่วมลงนามทำการเลือกตั้งสุจริต-เที่ยงธรรม

"สนธิรัตน์" แจงพปชร.ไม่ร่วมลงนาม "เลือกตั้งสุจริต-เที่ยงธรรม" เหตุประสานมากระชั้นชิด จนไม่ได้หารือภายใน โยน สมาชิกพรรคทั่วประเทศตัดสิน ชงใครเป็น "นายกฯ"

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.61 ที่ทำการสาขาพรรคพลังประชารัฐ เขตหนองจอก กทม.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐไม่ได้เข้าร่วมลงนาม “สัญญาที่พรรคการเมืองขอให้ไว้กับประชาชา” เพื่อให้พรรคการเมืองต่างๆ แสดงความมั่นใจแก่ประชาชน ว่าการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. 2562 จะเป็นไปโดยเสรี สุจริต และเที่ยงธรรมว่า พรรคไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย เพียงแต่เรายังไม่ได้หารือกันภายในพรรค เพราะการจะทำอะไรก็แล้วแต่จะต้องขอมติพรรค แต่การลงนามครั้งนี้ได้ประสานงานมาอย่างกระชั้นชิดจึงไม่สามารถไปร่วมได้ เราไม่ได้มีเงื่อนไขขัดแย้งใดๆกับข้อตกลงในการลงนาม เพราะถือเป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตย

เมื่อถามว่านายอนุชา นาคาศัย กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ปราศรัยกับประชาชนว่าถ้าเลือกพลังประชารัฐ จะได้พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. เป็นนายกฯต่อ ดังนั้นถึงเวลาหรือยังที่จะเปิดตัวผู้ที่พรรคจะเสนอเป็นนายกฯ

นายสนธิรัตย์ กล่าวว่า การที่นายอนุชาปราศรัยนั้นถือเป็นความเห็นส่วนตัว เพราะการจะเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ เราจะต้องดูไปถึงความนิยมของประชาชนด้วย และมีความเหมาะสมที่จะได้รับการเสนอชื่อหรือไม่ โดยจะมีกระบวนการรวบรวมและรับฟังความคิดเห็นประชาชน และสมาชิกพรรคทั่วประเทศ เพราะพรรคนี้ไม่มีใครมีสิทธิเด็ดขาดในการตัดสินใจ แต่ต้องมีกระบวนการที่เชื่อมโยงกับประชาชนและสมาชิกพรรคทั้งหมด