พปชร. ยันระดมทุนโปร่งใส ยันยึดข้อกม.

พปชร. ยันระดมทุนโปร่งใส ยันยึดข้อกม.

"สนธิรัตน์" ยันโต๊ะจีนระดมทุน โปร่งใส ตรวจสอบได้ ระบุไม่อยากให้พรรคการเมืองใช้วาทะกรรมขัดแย้งช่วงเลือกตั้ง ชี้ "ขรก.-จนท.รัฐ" มีสิทธิร่วมตามกม.

เมื่อวันที่ 22ธ.ค.61 ที่ทำการสาขาพรรคพลังประชารัฐ เขตหนองจอก กทม.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่หลายพรรคเรียกร้องให้ตรวจสอบการจัดงานระดมทุน 650 ล้านบาทของพรรค ที่อาจมีหน่วยงานรัฐร่วมบริจาคด้วยว่า การระดมทุนถือเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง โปร่งใส ตรวจสอบได้ พรรคพลังประชารัฐดำเนินการโดยเป็นไปตามกรอบรัฐธรรมนูญ เพื่อหาเงินมาดำเนินการด้านต่างๆของพรรค โดยทุกอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ หลังจากนี้จะมีการยื่นผลการระดมทุนพรรคให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และไม่อยากให้พรรคการเมืองต่างๆใช้วาทะกรรมเพื่อสร้างความขัดแย้งในช่วงใกล้เลือกตั้ง

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ทั้งนี้จะมีข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐมาร่วมงานด้วยหรือไม่ ถือเป็นสิทธิตามกฎหมาย ไม่ถือว่าผิดกฎหมายแต่อย่างใด เพราะข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐก็มีสิทธิทางการเมืองเช่นเดียวกัน เพียงแต่มีข้อจำกัดบางประการในสิ่งที่ควรหรือไม่ควรทำ ดังนั้น ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐมาร่วมงานได้ แต่ไม่สามารถใช้ตำแหน่งหน้าที่มาร่วมระดมทุนได้