ปปง.ย้ำไม่มีวิ่งเต้นหรือล้มคดีเมจิกสกิน เร่งตรวจสอบเส้นทางเงิน

ปปง.ย้ำไม่มีวิ่งเต้นหรือล้มคดีเมจิกสกิน เร่งตรวจสอบเส้นทางเงิน

รักษาการเลขาธิการ ปปง.ย้ำไม่มีวิ่งเต้นหรือล้มคดีเมจิกสกิน ยืนยัน ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินอย่างละเอียด ไม่ได้เว้นการปฏิบัติหน้าที่

พลตำรวจตรี ปรีชา เจริญสหายานนท์ รองเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง.กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบเส้นทางการเงินในคดีผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ไม่ได้คุณภาพ ในเครือบริษัทเมจิกสกิน ว่า ขณะนี้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบของพยานและหลักฐานของผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้อยู่ ซึ่งย้ำว่าเรื่องเส้นทางการเงินเป็นเรื่องที่มีความซับซ้อนจะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบแต่ยังยืนยันว่าไม่มีใครมาวิ้งเต้นล้มคดีหรือปล่อยให้ผู้กระทำความผิดหลุดคดีไปได้

และปปง. ไม่ได้ละเว้นหรือไม่ปฏิบัติหน้าที่ในการสอบสวนตรวจสอบคดีดังกล่าว พร้อมชี้แจงว่าหลักฐานในคดีนี้มีหลายส่วนรวมถึงผู้ที่ถูกกล่าวหาและผู้ที่เกี่ยวข้อง การจะเอาผิดหรือดำเนินคดีจึงขึ้นอยู่กับพยานและหลักฐาน ของตำรวจที่มีหน้าที่สอบสวนโดย ส่วน ปปง.อยู่ในส่วนของการตรวจสอบที่มาที่ไปของเงินที่หลอกลวงประชาชนมาหมุนในธุรกิจนี้

ส่วนที่กรมสรรพกรทำหนังสือขอข้อมูลทางการเงินของผู้เกี่ยวข้องในคดีเมจิกสกินว่า หนังสือดังกล่าวอาจจะขอมาโดยตรงกับฝ่ายสอบสวนโดยไม่ผ่านทางมาทางตนเองก็ได้ แต่ส่งตรงไปถึงฝ่ายที่ตรวจสอบคดีนี้