พปชร.ยันไม่มีคลัง-ททท. ทุ่มซื้อโต๊ะจีนทะลุ60ล. พร้อมเปิดชื่อผู้บริจาค

พปชร.ยันไม่มีคลัง-ททท. ทุ่มซื้อโต๊ะจีนทะลุ60ล. พร้อมเปิดชื่อผู้บริจาค

"รองหัวหน้า พปชร." ยันไร้เงา "คลัง-ททท." ซื้อโต๊ะจีนระดมทุน 60 ล้าน ลั่นโปร่งใสตรวจสอบได้ ไม่มีลักไก่ วอนหยุดใส่ร้ายเผย 2-3 สัปดาห์ เปิดชื่อผู้บริจาคทั้งหมด ไม่กังวลยอดลดจาก 650 ล้าน

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.61 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะแม่งานจัดระดมทุนพรรค กล่าวถึงกรณีมีการเปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ บริจาคเงินซื้อโต๊ะจีนรวมกว่า 60 ล้านบาทว่า เท่าที่ตนตรวจสอบ ยืนยันได้ว่าไม่พบหน่วยงานตามที่กระแสข่าวระบุ เรามีการเปิดบัญชีพักเงินบริจาคส่วนนี้เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง ถ้าพบว่าบริษัทหรือบุคคลใดก็ตาม ผิดคุณสมบัติที่กฎหมายกำหนด หรือมีข้อขัดแย้ง เราคืนเงินที่บริจาคมาทันที ทั้งนี้ ตนเคยทำระดมทุนในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 3-4 ครั้ง จึงต้องดำเนินการให้ถูกต้อง โปร่งใส ตรวจสอบได้ จะทำแบบลักไก่นั้นไม่มี

"บางทีต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง หยุดใส่ร้ายกันได้แล้ว ยืนยันเราทำทุกอย่างด้วยความถูกต้อง ไม่มีกระทรวงการคลังหรือหน่วยงานรัฐบริจาค เรารับไม่ได้ พรรคอื่นที่กล่าวหากัน ไม่มีการระดมทุนแบบนี้ แล้วมาบอกว่าเราทำผิด พรรคที่ตั้งข้อสงสัยเตรียมการเลือกตั้งอย่างไร แต่พลังประชารัฐถือเป็นพรรคใหญ่ เราเตรียมการเลือกตั้ง วางแผนอย่างสุขุม รอบคอบ ทำตามกฎกติกาของกกต. แต่ถูกใส่ร้ายทางการเมือง ทั้งที่เรามุ่งมั่นเดินหน้าให้ประเทศพัฒนา" นายณัฏฐพล กล่าว

นายณัฏฐพล กล่าวอีกว่า ส่วนเสียงเรียกร้องให้เปิดเผยรายนามผู้บริจาคให้พรรคทั้งหมดนั้น ไม่มีปัญหา เพียงแต่ขอเวลาตรวจสอบก่อน โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด คาดว่าใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ ทั้งนี้ ไม่ว่าบริษัทใดก็ตาม เมื่อตรวจสอบแล้วเป็นไปตามเกณฑ์กฎหมายกำหนด ก็เปิดเผยได้ ไม่มีข้อปิดบัง และไม่กังวลหากยอดบริจาคจะลดลงจาก 650 ล้านบาท