'พล.ต.อ.รุ่งโรจน์' ไม่หนักใจกับ 2 ภารกิจหลัก

'พล.ต.อ.รุ่งโรจน์' ไม่หนักใจกับ 2 ภารกิจหลัก

"เลขาฯ ปปง." ระบุไม่มีความหนักใจกับ 2 ภารกิจหลัก ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ยันพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

จากกรณีที่มีคำสั่งหัวหน้าคณะ คสช.ที่ 331/2561 ลงวันที่ 17 ธ.ค.61 แต่งตั้ง พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. เป็นผู้รักษาราชการแทน เลขาธิการ ปปง. อีกหนึ่งตำแหน่ง โดยมีกำหนดระยะเวลา 6 เดือน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ กล่าวว่า การที่มีคำสั่งให้ไปทำหน้าที่ รักษาราชการแทน เลขาธิการ ปปง. อีกหนึ่งตำแหน่งนั้น เรื่องนี้ตนไม่ได้มีความหนักใจอะไรเลย ซึ่งจากนี้ไปจะต้องทำหน้าที่ ควบคู่ไปกับงานที่ได้รับมอบหมายจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วย ซึ่งทั้ง 2 ภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาฯ ถือว่ามีความสำคัญ และตนก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างสูงสุด

อย่างไรก็ตาม สำหรับการทำหน้าที่ รักษาราชการแทน เลขาธิการ ปปง. นั้น ทุกขั้นตอนต้องยึดถือตัวบทกฎหมายเป็นหลัก ทำตามมูลเหตุมูลฐานที่มีขึ้นมา ซึ่งหากมีการร้องเข้ามา ก็จะต้องดำเนินการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา ที่สำคัญต้องโปร่งใส ทั้งนี้ขอยืนยันว่า การทำหน้าที่นี้ในช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ได้รับมอบหมาย จะทุ่มเทการทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ทั้งนี้สำหรับ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ ซึ่งมีความใกล้ชิดกับ พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ประธานบอร์ด ปปง. และอดีตเลขาธิการ ปปง. โดย พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ ขณะนี้ยังดำรงค์ตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ดูแลรับผิดชอบงานด้านบริหาร และมีผลงานเป็นประธานคณะทำงานคลี่คลายคดีปฏิบัติการกวาดล้างตลาดใหม่ดอนเมือง แหล่งผลิตเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไม่มีคุณภาพ ที่ไม่ผ่านการรับรองจาก อย. สินค้าผิดกฎหมาย รวมทั้งเรื่องการบุกรุกที่สาธารณะดัดแปลงอาคารและผู้มีอิทธิพล โดย พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ จะครบเกษียณอายุราชการในปี 62 และได้รับความไว้วางใจให้เข้ามากำกับงาน ปปง. ในช่วงที่กำลังมีการเลือกตั้ง