"จอห์นสัน-อัลบาเรซ"ขึ้นสังเวียนประเดิมศึกวันฯที่ญี่ปุ่น

"จอห์นสัน-อัลบาเรซ"ขึ้นสังเวียนประเดิมศึกวันฯที่ญี่ปุ่น

วัน แชมเปี้ยนชิพ จัดชิงเข็มขัดแชมป์ 3 รุ่นในศึก ONE: A NEW ERA ณ เรียวโกกุ โคกุกิกัง กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 31 มีนาคมปีหน้า

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย เผยสุดยอดโปรแกรมของศึก ONE: A NEW ERA ที่จะมีขึ้น ณ เรียวโกกุ โคกุกิกัง กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 31 มีนาคมปีหน้าออกมาแล้ว ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ ONE ที่จะมีการชิงแชมป์โลกถึง 3 คู่ภายในรายการเดียว

เริ่มต้นที่ ซง จิง หนาน แชมป์รุ่นสตรอว์เวตหญิง จากจีน จะป้องกันเข็มขัดแชมป์กับ แองเจล่า ลี แชมป์รุ่นอะตอมเวตหญิง ที่ขอกระโดดขึ้นมาท้าชิง คู่ต่อมา อ่อง ลา เอ็น ซาง แชมป์รุ่นมิดเดิลเวต จากเมียนมาร์ จะดวลกับ เคน ฮาเซกาว่า ผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่น และคู่สุดท้าย เอดูอาร์ด โฟลายัง แชมป์รุ่นไลต์เวต จะห้ำหั่นกับผู้ท้าชิงระดับตำนานจากญี่ปุ่นอย่าง ชินยะ อาโอกิ

ซึ่งบัตรเข้าชมการแข่งขัน ONE: A NEW ERA นั้นจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ทาง LINE Ticket https://ticket.line.me/sp/ONEChampionship, Kyodo Kyodo, Ticket Pia, Lawson Ticket และ E-plus

นอกจากนี้ ภายในค่ำคืนเดียวกัน นักกีฬาใหม่ที่ ONE Championship เพิ่งเซ็นสัญญา แต่ว่าเป็นยอดฝีมือระดับก้องโลกอย่าง เดเมทริอุส จอห์นสัน และ เอ็ดดี้ อัลบาเรซ ก็จะได้ขึ้นสังเวียนประเดิมในทัวร์นาเมนต์ ONE Flyweight World Grand Prix ด้วยเช่นกัน

สำหรับ ซง จิง หนาน แชมป์รุ่นสตรอว์เวตหญิง กับ แองเจล่า ลี แชมป์รุ่นอะตอมเวตหญิง ถือเป็นสองสาวแกร่งที่ถูกจับตามองว่าใครกันแน่ที่เหนือกว่า นับตั้งแต่การก้าวเข้ามาสู่สังเวียน ONE ของฝ่ายแรก ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017

โดยทั้งคู่ถือเป็นนักกีฬาที่เก่งที่สุดในรุ่นของตัวเอง อย่างไรก็ดี การที่ลีขยับขึ้นมาท้าชิงซงในบัลลังก์รุ่นสตรอว์เวต ก็ทำให้สาวสิงคโปร์ผู้นี้มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการเป็นนักกีฬาหญิงคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์โลกสองรุ่นได้สำเร็จ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่าย และซงจะเป็นคู่ต่อกรที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่ลีเคยดวลบนเส้นทางอาชีพของเธออย่างไม่ต้องสงสัย

คู่ต่อมา อ่อง ลา เอ็น ซาง แชมป์รุ่นมิดเดิลเวตและไลต์เฮฟวี่เวต เขาคืออันดับหนึ่งของสัญลักษณ์แห่งฮีโร่ด้านกีฬาของชาวเมียนมาร์ทั้งประเทศ

เขาเคยพบกับ เคน ฮาเซงาว่า มาแล้วเมื่อเดือนมิถุนายน 2018 ก่อนเป็นฝ่ายชนะน็อกไปได้อย่างสุดระทึกในช่วงท้ายยกห้า ซึ่งครั้งนั้นถูกยกให้เป็น "ไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ONE Championship" รวมไปถึงได้รางวัล "ไฟต์ยอดเยี่ยมแห่งปี" จากงาน 2018 Global Martial Arts Awards จากการที่ทั้งคู่ออกอาวุธกันดุเดือดและจบลงแบบสุดดราม่านั่นเอง ซึ่งการรีแมตช์ครั้งนี้ของ อ่อง ลา เอ็น ซาง กับ ฮาเซงาว่า น่าติดตามเหลือเกินว่าจะเป็นการย้ำแค้นหรือล้างแค้น โดยมั้งคู่มีเข็มขัดรุ่นมิดเดิลเวตเป็นเดิมพัน

อีกคู่ที่เป็นการชิงแชมป์ เอดูอาร์ด โฟลายัง ราชารุ่นไลต์เวตจากฟิลิปปินส์ จะได้พบกับตำนานจากญี่ปุ่น ชินยะ อาโอกิ ซึ่งเป็นอีกคู่ที่เคยมีความหลังกันมาก่อน

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2016 เป็นฝ่ายโฟลายังที่ชนะน็อกได้ในยกที่สาม กระชากแชมป์ไปจากอาโอกิได้สำเร็จ ก่อนที่ในปีถัดมาจอมบู๊ชาวฟิลิปปินส์จะเสียมันไปให้กับ มาร์ติน เหงียน แต่สุดท้ายเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โฟลายังกลับมาเป็นแชมป์ได้อีกครั้ง ด้วยการชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์เหนือ อาเมียร์ ข่าน จากสิงคโปร์ในศึกชิงแชมป์ว่าง ฝั่งอาโอกิเองก็อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ด้วยการชนะมาสามไฟต์รวด ไล่ตั้งแต่ชนะซับมิสชั่น ราซุล ยักห์ยาเอฟ กับ เอฟ ทิง และชนะน็อก ชนนภัทร วิรัชชัย ทำให้ไฟต์นี้น่าสนใจมากว่าระหว่างสองจอมเก๋าในวัย 35 ปีทั้งคู่ สุดท้ายใครจะเป็นฝ่ายได้เข็มขัดแชมป์รุ่นไลต์เวตกลับบ้าน

นอกเหนือจากสามสุดยอดไฟต์ดังกล่าวแล้ว รายการนี้ เดเมทริอุส จอห์นสัน ดีกรีแชมป์โลกหลายสมัย และ เอ็ดดี้ อัลบาเรซ ก็จะได้ขึ้นสังเวียนประเดิมใน ONE Championship ด้วย

สำหรับอัลบาเรซ เซ็นสัญญากับ ONE Championship เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยถือเป็นการหวนกลับสู่สมรภูมิทวีปเอเชียที่เคยสร้างชื่อให้เขาในช่วงสมัยวัยรุ่น เขาเคยเป็นแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตหลายสมัย ก่อนมุ่งหวังทำให้สำเร็จอีกครั้งใน ONE Championship แต่อย่างไรก็ดี เขาจะต้องผ่านบรรดายอดฝีมือทั้งหลายในรุ่นนี้ให้ได้เสียก่อนถ้าต้องการบรรลุเป้าหมาย ซึ่งคู่แข่งคนแรกของเขาก็คือ ทิโมเฟย นัสติยูกิน จากรัสเซียนั่นเอง

ด้านจอห์นสัน ในอดีตเคยถูกยกให้เป็นนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสานที่เก่งที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์มาแล้ว เขาเซ็นสัญญาในช่วงเดียวกันกับอัลบาเรซ ก่อนปรากฏตัวที่ประเทศสิงคโปร์ในงาน Global Martial Arts Summit, Global Martial Arts Awards และศึก ONE: HEART OF THE LION ซึ่งคู่ต่อกรของเขาในไฟต์เปิดตัวนี้ได้แก่ ยูยะ วากามัตสึ ดาวรุ่งขวัญใจชาวญี่ปุ่น

สำหรับทัวร์นาเมนต์ ONE Flyweight World Grand Prix จะเริ่มต้นขึ้นในศึก ONE: A NEW ERA อย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการประกบคู่อื่นๆจะถูกประกาศให้ทราบในภายหลังต่อไป

นอกจากนี้ โปรแกรมในศึกที่โตเกียว จะมีไฟต์ ONE Super Series ที่น่าสนใจระหว่าง ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ อีกหนึ่งตำนานมวยไทย พบกับ แอนดี้ เซาเวอร์ ดีกรีแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง ชาวเนเธอร์แลนด์ ด้วย

ยอดแสนไกลเพิ่งระเบิดฟอร์มสุดเฉียบชนะน็อก หลุยส์ เรจีส ในศึก ONE: DESTINY OF CHAMPIONS ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ตั้งแต่ยกแรกด้วยหมัดอัปเปอร์คัตรัวๆสามดอกซ้อน เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมลั่นสนาม ส่วนเซาเวอร์เองก็ถือเป็นซูเปอร์สตาร์คนนึงของวงการ พกศักดิ์ศรีแชมป์รายการ K1 World MAX World Champion สองสมัย และแชมป์รายการ It's Showtime 70MAX world champion มาแล้ว

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊กhttps://www.facebook.com/ONEChampionship