6 ผู้ประกาศช่อง7-พีพีทีวีแจ้งตร. โวยถูกคนนำภาพโพสต์ลามก

6 ผู้ประกาศช่อง7-พีพีทีวีแจ้งตร. โวยถูกคนนำภาพโพสต์ลามก

สุดจะทน! 6 ผู้ประกาศข่าวสาว "ช่อง7-พีพีทีวี" รวมตัวแจ้งความ ปอท. ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้สื่อโซเชียลทวิตเตอร์ นำภาพไปโพสต์ประกอบข้อความลามกอนาจารทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ธ.ค.2561 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดที่เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรสาว ประกอบด้วย น.ส.กุญชนิตา กุญชร ณ อยุธยา (ช่อง 7) , น.ส.ตรีชฎา โชคธนาเสริมสกุล (ช่อง7) , น.ส.นันทรัตน์ อรรถยากร (ช่องสมาร์ท เอชเอ็มอี) , น.ส.กุลญา กระจ่างกุล ช่องพีพีทีวี , น.ส.ทองเนื้อเก้า คำพิมพ์ ช่องพีพีทีวี และน.ส.ภิญญดา ธิติกุลมาศ ช่องพีพีทีวี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. -โฆษก บก.ปอท. และพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้สื่อโซเชียลทวิตเตอร์รายหนึ่ง ที่สร้างบัญชีผู้ใช้งานโพสต์ภาพของผู้เสียหาย ประกอบข้อความที่มีเนื้อหาสื่อไปในทางลามกอนาจาร

 

 

6 ผู้ประกาศดังโวยถูกมือดีนำภาพโพสต์ลามก

 

 

 

              น.ส.ทองเนื้อเก้า คำพิมพ์ หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังจากที่เพื่อนส่งภาพการโพสต์ข้อความดังกล่าวมาให้ตรวจสอบ ซึ่งพบว่ามีลักษณะใช้ภาพที่ไม่มีการตัดต่อไปโพสต์คู่กับข้อความที่ส่อไปในเชิงลามกอนาจาร ซึ่งตนได้พยายามเข้าไปตรวจสอบในหน้าเพจของผู้โพสต์ข้อความ แต่ปรากฎว่าถูกบล็อคชื่อไว้ นอกจากนี้ยังทราบว่ามีเพื่อนในช่องเดียวกันที่ถูกสืบค้นข้อมูลส่วนตัวนำไปโพสต์ด้วย ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เข้าข่ายเป็นการคุกคามทางเพศ ไม่คำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ชัดเจน

 

 

6 ผู้ประกาศดังโวยถูกมือดีนำภาพโพสต์ลามก

 

 

              ขณะที่ น.ส.กุญชนิตา กุญชร ณ อยุธยา อดีตผู้ประกาศข่าว เปิดเผยว่า ตนเองเปลี่ยนอาชีพไปเป็นทนายความได้ 7 เดือนแล้ว แต่ปรากฎว่าผู้ที่โพสต์มีการติดตามนำข้อมูลปัจจุบันไปโพสต์ ซึ่งเชื่อว่าต้องเป็นผู้ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ประกาศข่าวอย่างใกล้ชิด อีกทั้งจากการตรวจสอบข้อมูลของผู้ก่อเหตุ พบว่ายังมีการกระทำผิดรูปแบบอื่น เช่น มีการตัดต่อภาพผู้ประกาศข่าว เพื่อทำให้เข้าใจผิด และยังมีการโพสต์ลิงค์ไปยังคลิปวิดีโอลามกอนาจารด้วย ซึ่งจะขอให้ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

 

 

6 ผู้ประกาศดังโวยถูกมือดีนำภาพโพสต์ลามก

 

 

 

              ทางด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวหากเป็นการนำภาพที่ไม่ได้ตัดต่อไปโพสต์คู่กับข้อความที่มีเนื้อหาเชิงลามกอนาจาร จะเข้าข่ายเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท ส่วนกรณีของการนำภาพตัดต่อไปโพสต์จะเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งอัตราโทษสูงสุดในคดีนี้ คือจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท ส่วนกรณีที่พบว่ามีการโพสต์ลิงค์ไปยังคลิปลามกอนาจารนั้น ต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ยืนยันว่าตั้งแต่ที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วเมื่อวานนี้ ก็ได้ให้ฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานไว้ส่วนหนึ่งแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามเบาะแสผู้โพสต์ข้อความ เพื่อตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

6 ผู้ประกาศดังโวยถูกมือดีนำภาพโพสต์ลามก

 

 

6 ผู้ประกาศดังโวยถูกมือดีนำภาพโพสต์ลามก

 

 

6 ผู้ประกาศดังโวยถูกมือดีนำภาพโพสต์ลามก