รวบ 'ปรีชา' คดีตุ๋นเหยื่อ ฝากเข้ารับราชการดีเอสไอจ่าย1.7ล้าน

รวบ 'ปรีชา' คดีตุ๋นเหยื่อ ฝากเข้ารับราชการดีเอสไอจ่าย1.7ล้าน

"กองปราบ" บุกรวบ "ปรีชา" คดีแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หลอกตุ๋นเหยื่อฝากเข้ารับราชการ "ดีเอสไอ" จ่าย1.7ล้าน

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พุฒิเดช บุญกระพือ รอง ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.อนุชา ธนะอุดม พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์ รอง ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก สว.กก.3 บก.ป. ร่วมกันจับกุมตัว นายปรีชา สมภาร หรือสมทรัพย์ทวีกุล อายุ 28 ปี ในข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์ โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถหลังร้านสะดวกซื้อ ซ.รามอินทรา 34 ซอยโยธินพัฒนา 3 แยก 8 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากนายปรีชา สมภาร หรือสมทรัพย์ทวีกุล อ้างว่าเคยทำงานอยู่ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้หลอกผู้เสียหายว่า สามารถฝากเข้ารับราชการที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 1.7 ล้านบาท แต่ไม่สามารถเข้าทำงานได้ เมื่อผู้เสียหายไปทำการสอบถามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษทราบว่า นายปรีชาไม่ได้เป็นเจ้าพนักงาน จึงรู้ว่าถูกหลอก ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. เจ้าหน้าที่จึงสืบทราบว่านายปรีชา เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 237/2560 ลงวันที่ 19 เมษายน 2560 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ ฉ้อโกงทรัพย์ ” ได้หลบหนีมาหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณถนนเลียบด่วนรามอินทรา จึงได้วางกำลังดักซุ่มรออยู่ที่บริเวณดังกล่าว

เมื่อไปถึงบริเวณร้านสะดวกซื้อ ซ.รามอินทรา 34 ซอยโยธินพัฒนา 3 แยก 8 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ พบตัวชายไทย รูปร่าง หน้าตา ลักษณะคล้าย นายปรีชาจึงเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ สอบถามชายดังกล่าวรับว่าคือ นายปรีชา สมภาร หรือสมทรัพย์ทวีกุล จึงได้แสดงหมายจับในคดีนี้ นายปรีชารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมในคดีนี้มาก่อน จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหามายังกองบังคับการปราบปรามเพื่อทำบันทึกจับกุม เบื้องต้นนายปรีชาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวไปยัง สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินคดีต่อไป