ส.บอล ยืนยัน ไทยลีก 2019 ใช้ VAR ทุกคู่

ส.บอล ยืนยัน ไทยลีก 2019 ใช้ VAR ทุกคู่

"สมยศ" ยืนยันนำ VAR มาใช้ทุกคู่ไทยลีก 2019

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.61 พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแหง่ประเทศไทย เผย "เรื่องการร่างข้อบังคับใหม่สำหรับใช้ในปีหน้า เนื่องจากในปีหน้า จะมีการนำระบบ VAR เข้ามาใช้สำหรับการแข่งขันไทยลีกทุกคู่การแข่งขัน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องร่างข้อบังคับใหม่ รวมถึงข้อบังคับอื่นๆ ด้วยที่เป็นเรื่องใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า บางเรื่องอาจจะไม่ทันสมัย ก็ต้องรีบพูดคุยแก้ไขให้เสร็จสิ้นก่อน เพื่อนำเสนอในการประชุมช่วงเดือนเมษยน"

"เรื่องของงบประมาณในปีหน้าที่จะนำมาใช้จ่ายเรื่องของ VAR ทางสมาคมฯ ได้จัดสรรเอาไว้เรียบร้อยเเล้ว จะไม่กระทบต่อสโมสรอย่างที่ผ่านมาแน่นอน การนำ VAR เข้ามาช่วยในการตัดสินปีหน้า ถือว่าเป็นการยกระดับการตัดสินให้มีความทันสมัยมากขึ้น ยุติธรรมและเกมมีสีสันมากขึ้น"

"นอกจากนี้ ในปีหน้าเราจะเร่งพัฒนาบุคคลากรที่มีความเกี่ยวข้องกับการพัฒนากีฬาฟุตบอล ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และฝ่ายต่างๆ ที่จำเป็น นอกจากการพัฒนาบุคคลแล้วสิ่งหนึ่งที่ตั้งเป้าไว้คือการสร้างศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลเพิ่มตามภูมิภาคต่างๆ อย่างตอนนี้เรามีเพียงศูนย์เดียวที่เกิดจากความร่วมมือของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯและมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่มีความจำเป็นคือการพัฒนาอย่างยังยืน"

"ส่วนเรื่องของการเลื่อนชั้นตกชั้น ตอนนี้เรายังไม่มีนโยบายใดๆ เรื่องนี้ต้องมีการหารือร่วมกันก่อนทั้งสมาคมฯและสโมสรสมาชิก ต้องเป็นข้อตกลงร่วมกันสำหรับปีหน้า ส่วนในเรื่องของทีมต่างชาติที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขัน เราติดขัดไปด้วยข้อบังคับกฏกติการต่างๆ ไม่ใช่เพียงแต่สมาคมฯ เท่านั้น ต้องผ่าน FIFA, AFC ตรงนี้เป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการต่อไป เราจะพยายามผลักดันต่อไปถ้าเป็นไปได้ อย่างที่บอกครับเรามีนโยบายชัดเจนอยากให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอาเชียน" ประมุขลูกหนังไทย กล่าว