โบรกฯชี้หุ้นไทยฟื้น เกิดเทคนิเคลรีบาวด์-กนง.ขึ้นดอกเบี้ยตามคาด

โบรกฯชี้หุ้นไทยฟื้น เกิดเทคนิเคลรีบาวด์-กนง.ขึ้นดอกเบี้ยตามคาด

บล.ฟิลลิป ชี้ หุ้นช่วงบ่ายปรับตัวเพิ่มขึ้น จากเกิดเทคนิเคิลรีบาวด์ และกนง.ขึ้นดอกเบี้ยเป็นไปตามคาด หนุนแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นกลุ่มธนาคาร เชื่อตลาดหุ้นยังคงผวนถูดกดดันกลุ่มพลังงาน มองดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,580-1,590 จุด

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วงบ่าย ณ 15.25 น. ดัชนีอยู่ที่ 1,594.82 จุด เพิ่มขึ้น 11.63 จุด หรือ เพิ่มขึ้น 0.73 % มูลค่าซื้อขาย 29,976.65 ล้านบาท


นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นทางเทคนิค (เทคนิเคลรีบาวด์ ) หลังจากที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีการปรับตัวดลงต่อเนื่องในช่วง 6-7 วันทำการที่ผ่านมา ประกอบกับ กนง.มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นไปตามคาด หลังจากที่ไม่ได้ขึ้นดอกบี้ยมากนาน ทำให้มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ จากที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้น

นอกจากนี้ นักลงทุนคาดว่าการประชุมเฟด แม้จะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 4 แต่เชื่อว่าการปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้าในอัตราเร่งที่ลดลง แต่จากที่หุ้นกลุ่มพลังงานได้รับปัจจัยลบจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง และ การขึ้นดอกเบี้ยของกนง.นั้นมีผลกระทบต่อต้นทุนทางการเงินของทุกบริษัทแต่เชื่อว่าผลกระทบไม่มาก จากที่ขึ้นเพียง 0.25 % จึงทำให้ตลาดหุ้นในช่วงบ่ายยังคงมีความผันผวน โดยมองกรอบแกว่งตัวที่ 1,580-1,590 จุด