ผลชันสูตรนักมวยหญิง 'หงส์ขาว' ยันเสียชีวิตจากการแขวนคอ

ผลชันสูตรนักมวยหญิง 'หงส์ขาว' ยันเสียชีวิตจากการแขวนคอ

ผลชันสูตรนักมวยหญิง “หงส์ขาว” ยันเสียชีวิตจากการแขวนคอ ญาติยังติดใจ เตรียมร้องขอรื้อคดีใหม่

  วันที่ 19 ธ.ค.2561 นายสุริยันต์ และนางกิ่งแก้ว ศรีไสล บิดาและมารดาของนางสาวนิติยาภรณ์ ศรีไสล หรือน้องแนนนักมวยหญิง ฉายา “หงส์ขาว ม.ราชภัฎจอมบึง” ได้เดินทางไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรับศพลูกสาวที่ผูกคอเสียชีวิตอยู่กับประตูห้องพักภายในห้องเช่า ที่อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังครอบครัวติดใจว่า สาเหตุการเสียชีวิตของบุตรสาวน่าจะเป็นการถูกฆาตกรรม

  

โดยนายสุริยันต์ บิดาของ “น้องแนน” เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนเองเห็นรูปถ่ายสภาพศพของลูกสาว และเห็นบาดแผลที่คอลูกสาวคล้ายถูกลวดรัดคอในจุดที่อยู่ต่ำกว่ากว่าปกติ คล้ายกับคนนอนหลับแล้วเอาเชือกมาดึงรัดคอด้านหลังให้ขาดใจตาย ไม่เหมือนคนผูกคอเสียชีวิต ที่รอยเชือกจะรัดบริเวณใต้คางและรั้งขึ้นไป อีกทั้งเชือกที่ตำรวจเก็บไว้ก็เป็นเชือกร่ม ไม่ตรงกับรอยแผล จึงคิดว่าลูกสาวอาจถูกฆาตกรรม

 

ขณะที่นางกิ่งแก้ว มารดา เล่าว่า ลูกสาวเคยมีชายอายุมากกว่า ทำทีเป็นหมอดูมาทักว่าลูกสาวดวงไม่ดีมีเคราะห์ จะพาไปหาพระกันสองต่อสอง แต่ไม่ให้บอกใคร และพยายามจะสัมผัสร่างกายลูกสาว อีกทั้งผู้ชายคนนี้ยังรู้จักเพื่อนลูกสาวหลายคน  และทราบที่อยู่ของลูกสาวด้วย ทำให้ลูกสาวกลัวมากและโทรมาปรึกษา ซึ่งก็ไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่

 

ขณะที่พี่สาวของน้องแนนเล่าว่า คืนก่อนที่น้องสาวจะเสียชีวิต น้องได้ไลน์คุยกันปรึกษาปัญหาหัวใจ ว่าทะเลาะกับแฟน เพราะไปเจอรูปผู้หญิงในไลน์ของแฟนหนุ่ม มีการแคปภาพหน้าจอไอแพดที่มีบทสนทนาทะเลาะกันมาให้ดู ก่อนจะขาดการติดต่อไป อีกทั้งหลังเกิดเหตุครอบครัวไม่พบไอแพดเครื่องดังกล่าวอยู่ในห้องที่เกิดเหตุ จึงอยากตามหา เพราพเชื่อว่าไอแพดเครื่องนี้น่าจะมีเบาะแสสำคัญ

  

อย่างไรก็ตาม  นายปชัญญะ หลงชิน หรือ ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต แฟนหนุ่มผู้ตายเล่าว่า ในคืนก่อนหน้าที่น้องแนนจะเสียชีวิต ตนเองอยู่ที่ค่ายมวยย่านพระราม 9 และได้คุยไลน์วิดีโอคอลกับน้องแนนที่จังหวัดราชบุรี แต่ทะเลาะกันเพราะหึงหวงรูปของแฟนเก่า และน้องแนนขู่จะฆ่าตัวตาย แต่ตนเองไม่ได้สนใจ เพราะทุกครั้งที่ทะเลาะกัน น้องแนนขู่ที่จะทำร้ายตัวเองบ่อยครั้ง รวมทั้งเคยกินยาฆ่าตัวตายมาแล้ว แต่ญาติช่วยเหลือได้ทัน ส่วนตัวเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากน้อยใจตนเอง แต่ก็ไม่ได้ตัดประเด็นฆาตกรรมทิ้ง ต้องรอตำรวจสืบสวนสาเหตุการตายที่แท้จริง

  

สำหรับผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยา ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากสมองขาดอากาศจากการแขวนคอ แต่ทางครอบครัวก็ยังคงติดใจสาเหตุการเสียชีวิตอยู่ ซึ่งหลังจากการรับศพของน้องแนน ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าอัมพวันบ้านแมด ตำบลสะอาดสมบูรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นเวลา 3 วัน จากนั้นจะเดินทางไปยัง สภ.เมืองราชบุรี เพื่อขอให้ช่วยตามหาภาพจากกล้องวงจรปิด และเบาะแสอื่นๆ เพื่อดำเนินการสอบสวนใหม่