บิ๊กคสช.ปัดเจ๊แดงหนี ไม่จับตา'โอ๊ค' สื่อซักปม'ปู'ประกันตัว30ล้านยังหนี

บิ๊กคสช.ปัดเจ๊แดงหนี ไม่จับตา'โอ๊ค' สื่อซักปม'ปู'ประกันตัว30ล้านยังหนี

บิ๊กคสช.ปัด "เจ๊แดง" หนีคดีจำนำข่าว ไม่จับตา "โอ๊ค" หวั่นหนีเหมือนพ่อ สื่อซักปม "ยิ่งลักษณ์" ยื่นเงินประกันตัว30ล้านยังหนี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือ เจ๊แดง น้องสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกนอกประเทศ เนื่องจากกังวลจะถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรียกตรวจสอบเดินโครงการทุจริตจำนำข่าวลอต2ว่า หน่วยงานความมั่นคงยังไม่มีข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.)ว่านางเยาวภาเดินทางออกนอกประเทศ คาดว่าคงจะไม่ไปไหน
เมื่อถามว่า อาจจะใช้ช่องทางอื่นเช่นเดียวกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบ แต่นางเยาวภา ยังไม่ได้มีความผิดอะไร แล้วจะไปไหน คดีก็ยังไม่ได้เริ่มอะไร

เมื่อถามว่า คดีฟอกเงิน รับเช็ค 10 ล้านบาทจากการปล่อยกู้มิชอบของธนาคารกรุงไทย ของนายพานทองแท้ ชินวัตร ต้องให้หน่วยงานความมั่นคงติดตามความเคลื่อนไหวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะเขามีเงินประกันตัวอยู่ 10 ล้านบาท
เมื่อถามต่อว่า กรณี คุณยิ่งลักษณ์ มีเงินประกันตัว 30 ล้านบาท ก็ยังหลบหนี พล.อประวิตร กล่าวว่า จะมีเงินประกันกี่ล้าน ก็ว่าไป เมื่อทำผิดก็ว่าไปตามผิด เมื่อถามย้ำว่า ประวัติหลบหนีคดีของคนในตระกูลชินวัตร ทำให้ต้องจับตา นายพานทองแท้ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องจับตาดูอะไรเป็นพิเศษ